Abass nghỉ hết mùa, Becamex Bình Dương lo sốt vó

Bị chấn thương ở trận gặp ĐT.LA, tiền đạo Abass sẽ phải làm khán giả từ nay đến hết mùa giải 2015. Đây là tổn thất vô cùng lớn đối với B.BD bởi tiền đạo người Senegal này có vai trò rất quan trọng trên hàng công của đội bóng đất Thủ.

TỔN HAO SINH LỰC
Về đầu quân cho B.BD từ mùa giải 2014, tiền đạo Abass nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình khi liên tục thi đấu thăng hoa, trở thành cầu thủ quan trọng trong các chiến thắng của đội bóng đất Thủ. Tiền đạo người Senegal đã đóng góp đến 18/53 bàn thắng cho B.BD ở V.League 2014 và việc anh được NHM đất Thủ xem là 50% sức mạnh của B.BD cũng không phải là quá. Mùa giải này, Abass vẫn chứng minh được vai trò chủ đạo trên hàng công khi đã ghi được 9 bàn thắng và để hóa giải được anh là điều không hề dễ dàng với bất kỳ hàng thủ nào. Không chỉ ghi bàn, mà những pha di chuyển rộng của anh đã tạo điều kiện rất nhiều cho các vệ tinh xung quanh băng lên dứt điểm và đó là vũ khí rất lợi hại của B.BD. Thế nên, mỗi khi gặp B.BD, các HLV đều rất đau đầu trong việc lên đấu pháp và phương án khóa chặt Abass.

Đang thi đấu thăng hoa thì bất ngờ ở trận gặp ĐT.LA vừa qua, Abass đã dính chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ đối phương và đành bất đắc dĩ rời sân ở phút 30. Sau trận đấu đó, Abass được đưa đi khám và các bác sĩ xác định rằng phần khớp đầu gối của anh bị tổn thương nặng. Theo đó, Abass cần 1 tháng nữa mới có thể trở lại sân cỏ, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ phải làm khán giả từ nay đến hết mùa giải 2015.

CƠ HỘI CHO TĂNG TUẤN
Việc Abass chấn thương, sớm chia tay mùa giải là thiệt thòi rất lớn đối B.BD và lúc này đội bóng đất Thủ bắt buộc phải có những phương án thay thế nhằm đảm bảo sức mạnh cho hàng công trong giai đoạn nước rút, đua tranh chức vô địch với FLC Thanh Hóa. Hiện nay, có 2 phương án được BHL đội B.BD đưa ra: hoặc là Simic được sử dụng ở vai trò tiền đạo cắm thay cho Abass, hoặc là để Anh Đức sắm vai mũi nhọn trên hàng công.

Trong hai phương án này, có vẻ như việc để Anh Đức đá cắm là hợp lý hơn bởi Simic chỉ quen phối hợp với người đá ngang hàng với mình còn việc tự xoay xở trong vai trò mũi nhọn anh chưa quen. Mà theo phương án này thì việc Tăng Tuấn được sử dụng thay Anh Đức bên hàng lang trái là khá hợp lý. Tiền đạo 29 tuổi này rất có duyên ghi bàn (Tăng Tuấn đã có 8 bàn thắng, đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn hàng đầu của B.BD, sau Abass) nhưng thời gian qua anh thường xuyên phải ngồi ghế dự bị (12 trận/19 trận dự bị). Bây giờ khi Abass chấn thương, Anh Đức được đưa vào trong đá cắm thì vị trí tiền vệ trái được giao cho Tăng Tuấn là sự lựa chọn không hề tồi.

B.BD nổi tiếng là đội bóng mua sắm nhiều nhưng chiều sâu lực lượng không đảm bảo. Và bây giờ, khi “sát thủ” chủ lực Abass phải làm khán giả bất đắc dĩ đến hết mùa, B.BD buộc phải xoay tua nhưng điều đó cũng sẽ ẩn chứa rất nhiều rủi ro.

B.BD CHUẨN BỊ CHO TRẬN ĐẤU VỚI HN.T&T

Tấn Trường hay Quốc Thiện Esele?
Để chuẩn bị cho trận “Super Sunday” với HN.T&T vào chiều 16/8, theo kế hoạch B.BD sẽ hành quân ra Hà Nội vào ngày 14/8 tới. Hai ngày ở Thủ đô, được xem là quãng thời gian vừa đủ để  các nhà ĐKVĐ V.League thích nghi thời tiết cũng như có một buổi tập trên sân Hàng Đẫy.

Ngoài chuyện tìm giải pháp cho hàng công, thì GĐKT Mai Đức Chung đang có một “cơn đau đầu dễ chịu”, đó là chọn thủ môn Tấn Trường hay Quốc Thiện Esele đứng trong khung gỗ? Từ đầu mùa bóng đến nay, Quốc Thiện đã được chọn bắt chính 13 trận, còn Tấn Trường bắt 7 trận. Mới đây nhất, Tấn Trường đã được chọn bắt chính trong trận thắng ĐT.LA (vòng 20) với tỷ số 3-1 trên sân Gò Đậu.

Thành bại nhờ hàng công
B.BD hiện là đội bóng có số bàn thắng cao nhất tại Toyota V.League 2015 khi đã 43 lần xé lưới các đối thủ, hơn hẳn các đội xếp ngay sau là FLC Thanh Hóa (34 bàn) và Hải Phòng (26). Tuy nhiên, với việc Abass nghỉ hết mùa thì bài toán duy trì hiệu suất ghi bàn cao ở hàng công đang làm BHL của đội bóng này đau đầu.