Ánh sáng cuối đường hầm

HLV Nguyễn Văn Sỹ từng tuyên bố: “HA.GL là đối thủ "vừa miếng" với chúng tôi”. Và chiều qua, đội bóng của ông đã lần đầu tiên biết đến chiến thắng ở TOYOTA V.League 2015 sau khi đánh bại một HA.GL trẻ trung và tài năng, nhưng lại đang ngập chìm trong gian khó.

Tuyên bố sẽ đánh bại HA.GL, ông Sỹ đã đặt mình và học trò ở thế không còn đường lùi. Nói cách khác, họ chỉ có một con đường đó là đánh bại đối thủ cùng cảnh ngộ để tìm lấy cho mình chiếc phao cứu sinh. Bởi, nếu XSKT.CT thua thêm, chiếc ghế của nhà cầm quân trẻ tuổi này sẽ lung lay rất mạnh!

Ở cuối đường hầm, ở tận cùng sự khủng hoảng, XSKT.CT đã tìm cho mình thứ ánh sáng được kỳ vọng sẽ dẫn họ đến đích. Bởi, nói như HLV Nguyễn Văn Sỹ, XSKT.CT chơi bóng không đến nỗi tệ, nhưng cái mà họ đang thiếu là một chút duyên và sự tự tin trong thi đấu. Và giờ, vận may đã mỉm cười khi đội bóng của ông Sỹ được tiếp đối thủ đang có một đội hình vá chằng vá đụp, lại gặp rất nhiều khó khăn về tâm lý.

Bị đẩy đến đường cùng, XSKT.CT đã tìm được cơ hội thoát hiểm. Có thể, một chiến thắng chưa nói lên được nhiều điều, nhưng lúc này, nó lại mang đến cho đoàn quân của ông Sỹ sự tự tin, niềm tin vào các đồng đội và có cái nhìn lạc quan về chặng đường phía trước.

Và, nhiều người đang tự hỏi, với HA.GL, thứ mà họ đang cần nhất lúc này là gì? Những cầu thủ ngoại xuất sắc? Không sai, nhưng đó là chuyện tương lai! Một cuộc cách mạng về lối chơi? Điều này cũng cần có thời gian và chưa chắc, việc từ bỏ sở trường để dùng sở đoản sẽ giúp HA.GL ngay lập tức thăng hoa.

Thứ mà HA.GL cần chính là ánh sáng của niềm tin. Rằng, một khi được giải phóng khỏi quả núi áp lực vốn đang đè nặng lên đôi vai của các cầu thủ trẻ thì mọi thứ sẽ sớm được cải thiện. Trước khi nghĩ đến việc vượt qua đối thủ, các cầu thủ trẻ HA.GL cần vượt qua chính mình! Họ phải tin vào khả năng của bản thân, của đồng đội và của chính lối chơi mà mình đang theo đuổi.