Góc chuyên môn:
Khi HA.GL bị “phá lối chơi”…

“Chúng tôi đã bắt được bài của HA.GL. Và đấy là lý do XSKT.CT có chiến thắng cách biệt trước đối thủ này”, Lê Văn Thắng, người đã có cú hat–trick vào lưới Minh Nhựt trong trận đấu ngày hôm qua, đã phân tích như vậy.

“Người hùng” của đội bóng Tây Đô nói tiếp: “Theo dõi các trận đấu của HA.GL, tôi thấy điểm mạnh nhất của họ chính là việc kiểm soát bóng. Vậy nên, chúng tôi phải vây bắt, không để cho họ khoảng trống chuyền ban cho nhau. Và như mọi người đã thấy, chúng tôi đã thành công!”.

Đúng vậy, XSKT.CT đã vượt qua HA.GL nhờ lối chơi rất hợp lý từ việc gây sức ép cho hàng phòng ngự vốn được xem là “tử huyệt” của đội bóng phố Núi, cho đến việc sử dụng những cầu thủ chơi cơ bắp, vây ráp trên khắp mặt sân, mà thành công nhất chính là việc chia cắt Tuấn Anh và Xuân Trường với những vệ tinh xung quanh khiến các phương án tấn công của HA.GL “cùn” đi trông thấy.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen không cho rằng HA.GL thua vì bị bắt bài, bởi đội bóng của ông cũng rất hiểu đối phương. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một thực tế, HA.GL đang thiếu đi những phương án tấn công khi mà đối thủ chủ động chơi phòng ngự và sử dụng những cú nhồi bóng cho ngoại binh phía trên tì đè, dứt điểm.

HA.GL đang “neo người” vì vấn nạn chấn thương trong khi ngoại binh của họ chẳng hơn cầu thủ nội. Nhưng bây giờ than thở phỏng có ích gì? Phải tìm ra những giải pháp mới để thích nghi với hoàn cảnh. Chẳng hạn như, họ cần một Minh Vương đang rất khát khao ra trận, hay Công Phượng phải tập thói quen không phải lúc nào mình cũng là số 1…