B.BD 3-0 HV.AG:
B.BD soán ngôi đầu của HN. T&T

Vượt qua HV.AG với tỷ số 3-0 trong khuôn khổ lượt đấu 21 V.League 2014, vừa diễn ra chiều 20/7 trên sân Gò Đậu, B.BD đã giành ngôi đầu của HN.T&T.

Tham vọng đánh chiếm ngôi đầu của HN.T&T (41 điểm) đã được B.BD (39 điểm) thể hiện ngay từ những phút đầu. Và khán giả đất Thủ không phải đợi lâu, ngay ở phút 8, sau sai lầm của Duy An, Trọng Hoàng cướp được bóng rồi tung cú đá mở tỷ số 1-0.

Phút thứ 10, từ pha đá phạt góc của Felix, Patiyo bật cao đánh đầu như Quốc Thiện Elese đã xuất sắc bắt gọn. Chỉ 3 phút sau pha hỏng ăn này, đội khách đã bị trừng phạt. Từ bên phải, Trọng Hoàng đi bóng rồi chuyền bóng như “dọn cỗ” để Abass đặt lòng nâng tỷ số lên 2-0 cho B.BD.

Đội chủ sân Gò Đậu tiếp tục chơi áp đảo ở những phút còn lại của hiệp 1, phút 36, Anh Đức chuyền bóng như đặt nhưng cú đánh đầu của Tấn Tài lại đánh đầu vọt xà rất đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, B.BD chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu và bảo toàn lực lượng cho những trận đấu cuối cùng bằng việc để cho các trụ cột như Anh Đức, Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley ra nghỉ. Dù vậy, đội bóng đất Thủ vẫn là người nắm giữa thế trận trên sân và tạo ra những tình huống ghi bàn. Điển hình như cú ra chân của Suleiman ở phút 83, hay cú đá của Tăng Tuấn vài phút sau đó.

Đến phút 86, Mặc Hồng Quân đã có cơ hội rút ngắn tỷ số cho HV.AG khi thủ môn Quốc Thiện Esele đã rời khung gỗ. Đáng tiếc, cú đá của tiền đạo Việt kiều này lại không qua được đôi chân của trung vệ Đình Luật.

Phút 92, Abass chuyền bóng như đặt vào chân nhưng Tăng Tuấn lại dứt điểm ra ngoài. Nhưng chỉ 1 phút sau, trong tình huống thoát xuống, Abass đã ấn định tỷ số 3-0 cho B.BD.

Đánh bại HV.AG với tỷ số 3-0, B.BD đã được 42 điểm, điều này cũng đồng nghĩa, sau vòng 21 họ đã chính thức chiếm ngôi đầu của HN.T&T.