HA.GL 1-2 QNK.Quảng Nam:
Cú sốc lớn ở Pleiku

QNK.Quảng Nam đã gây bất ngờ lớn nhất ở vòng 21 V.League 2014 khi đánh bại đội chủ nhà HA.GL ngay trên sân Pleiku với tỷ số 2-1.

So với HA.GL, QNK.QN không thể so sánh bằng. Truyền thống và lực lượng của đội chủ nhà được đánh giá cao hơn tân binh V.League rất nhiều. Ngay cả khi không có được phong độ tốt ở mùa giải này thì HA.GL vẫn được đối thủ đánh giá cao trong các cuộc đối đầu. Thế nhưng, chiều 20/7, bất ngờ đã diễn ra trên sân Pleiku.

Ngay từ phút thứ 6, đội trưởng Đinh Thanh Trung đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Đến phút 30, đến lượt tiền đạo Henry nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thắng chóng vánh của đội khách khiến các cầu thủ HA.GL giật mình tỉnh giấc. Họ đã nỗ lực đẩy cao đội hình và tổ chức các đợt lên bóng về phía khung thành đối phương. Những cố gắng của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút 41 do công của hậu vệ Hồ Ngọc Luận.

Sang hiệp 2, dù HA.GL vẫn nỗ lực tấn công nhằm xoay chuyển cục diện nhưng họ bất lực trước một QNK.QN thi đấu phòng ngự phản công rất tốt.

Thất bại ngay trên sân nhà, HA.GL đã bị đẩy xuống nửa cuối BXH, một vị trí không tương xứng với đội bóng rất có tiềm năng.

Còn với QNK.QK, với 22 điểm đang có, họ tràn đẩy cơ hội cải thiện vị trí trong BXH. Nếu tiếp tục duy trì được sự tập trung và phong độ cao, việc đội bóng này lọt vào top 6 chung cuộc là điều hoàn toàn có thể.