B.Bình Dương gia hạn hợp đồng với Moses và Abass

Đóng góp khá lớn trong chức vô địch lần thứ tư của B.BD, bộ đôi ngoại binh Moses và Abass mới đây đã được gia hạn hợp đồng. Một số trường hợp còn lại sẽ được nhà vô địch Toyota V.League 2015 xem xét sau khi mùa giải 2015 kết thúc.

HỌ RẤT QUAN TRỌNG
Trong thời gian qua, tiền đạo Abass bị chấn thương nên phong độ không tốt, nhất là trong khâu săn bàn. Vì thế mà ngoại binh này chỉ ghi được vài bàn trong tổng số 10 pha lập công đến thời điểm hiện tại. Tuy không còn “nhả đạn” đều đặn như hồi đầu mùa nhưng vai trò của cựu chân sút của Thanh Hóa này rất quan trọng trong việc góp phần giúp các nội binh như Trọng Hoàng, Anh Đức, Tăng Tuấn… bùng nổ. Bởi Abass có sức hút lớn, thể hiện vai trò kéo giãn hệ thống phòng ngự của đối thủ rất hiệu quả, qua đó, tạo khoảng trống cho đồng đội.

Trong khi đó, chỉ mới ghi 3 bàn cho đến thời điểm này, nhưng Moses được đánh giá là quân bài “không thể thiếu” ở tuyến giữa của B.BD. Nói cách khác, cầu thủ người Uganda này được coi là “nhạc trưởng”, quyết định đến sự thành công và thất bại của đội bóng miền Đông Nam Bộ. Bởi Moses rất xuất sắc trong cả vai trò của một tiền vệ phòng ngự lẫn tổ chức tấn công.

Chính những đóng góp quan trọng ấy mà B.BD đã không do dự trong việc gia hạn hợp đồng với 2 ngoại binh này. Do mùa tới được dự AFC Champions League mà theo quy định, mỗi đội được đăng ký 4 ngoại binh nên B.BD sẽ tậu thêm 2 cầu thủ nước ngoài nữa trong thời gian tới. Về trường hợp của tiền đạo Simic, phía lãnh đạo “Chelsea Việt Nam” cho biết, phải đợi đến cuối mùa giải mới đánh giá về năng lực chuyên môn của cầu thủ này trước khi đưa ra quyết định tiếp tục mối lương duyên hay chia tay. Đầu quân cho B.BD từ kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Simic đã được ra sân vài trận và ghi được 2 bàn. Nhiều khả năng, ngoại binh này sẽ được sử dụng trong cả 2 trận còn lại ở V-League, bởi nhà vô địch muốn giữ chân cho Abass để đá chung kết Cúp QG.

BỘ KHUNG VẪN ỔN ĐỊNH ĐẾN 80%
Ngoài 2 trường hợp Moses và Abass, một số gương mặt nội khác của B.BD cũng sắp đến ngày đáo hạn hợp đồng nhưng phải ở chế độ chờ. Nhà vô địch V-League 2015 không vội vàng đưa ra quyết định là bởi muốn xem xét thái độ, tinh thần thi đấu và tập luyện trong 2 trận còn lại của V-League cũng như chung kết Cúp Quốc gia. TGĐ Công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương Cao Văn Chóng cho biết: “Những trường hợp nào hết hợp đồng phải nỗ lực tập luyện, nếu được BHL đánh giá tốt và đề xuất thì sẽ được lãnh đạo xem xét để gia hạn”.

Ông Chóng khẳng định, lực lượng của B.BD cơ bản ổn định đến 80% so với mùa giải 2015. Các cầu thủ trụ cột, đóng góp nổi bật trong chức vô địch V-League 2015 đều còn hợp đồng ít nhất 1 năm và đều đang ở đỉnh cao phong độ. Trong đó, tiền vệ từng bị GĐKT Lê Thụy Hải chê “vứt đi” là Lê Tấn Tài đã lấy lại được phong độ khi được trao cơ hội đá chính trong những vòng vừa qua. Cầu thủ người Khánh Hòa này đã chơi khá hiệu trong vai trò của một tiền vệ trung tâm bên cạnh Moses.

Hơn hết, việc tiếp tục sở hữu một dàn cầu thủ cả nội lẫn ngoại binh đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, B.BD chắc chắn sẽ tiếp tục là ƯCV nặng ký cho chức vô địch V-League 2016.