Vòng loại World Cup 2018:
ĐT Việt Nam bắt đầu mài “vũ khí”

Sáng qua (4/9), ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu trên sân khách gặp Đài Loan (TQ) vào ngày 8/9 tới.

Các tuyển thủ được triệu tập lần này đều là những cựu binh dạn dày kinh nghiệm và đang đạt trạng thái phong độ rất tốt tại đấu trường V.League nên đã bắt nhịp rất nhanh với các yêu cầu của HLV Miura. Trong buổi tập hôm qua, nhà cầm quân người Nhật Bản đã đưa ra các bài tập nhằm cải thiện khả năng di chuyển, tổ chức phối hợp nhỏ ít chạm. Bên cạnh đó, các tình huống cố định cũng được luyện tập khá nhiều.

Nhận định về trận đấu sắp tới trong cuộc trao đổi với giới truyền thông sau khi buổi tập khép lại, HLV Miura cho biết:  “Trận đấu với Đài Loan rất quan trọng. ĐT Việt Nam cần phải hết sức tập trung để có thể giành chiến thắng trước khi trở về sân nhà tiếp Iraq và Thái Lan. Theo tôi, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng đối với ĐT Việt Nam. Tôi đã nghiên cứu các trận đấu gần đây của Đài Loan và nhận thấy họ là một đội bóng tốt”.

Trong khi đó, chân sút kỳ cựu Lê Công Vinh chia sẻ: “Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng đối với ĐT Việt Nam, giống như một cánh cửa để giúp chúng ta có cơ hội trong cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp, cũng như giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019. Sau trận đấu này, chúng ta sẽ trở về sân nhà để tiếp hai đối thủ rất mạnh là Iraq và Thái Lan. Chính vì vậy, toàn đội đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Đài Loan và sẽ nỗ lực hết mình để đạt được điều đó”.