B.Bình Dương:
"Gió đổi chiều, diều lên thế nào?"

Trước đây, B.BD thường đổ rất nhiều tiền để mua cầu thủ. Bây giờ, gió lại đổi chiều khi hàng loạt CLB tại V.League đang hướng về đất Thủ để… mượn cầu thủ! Nếu chấp nhận cho mượn cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa (từ 29/4-26/5), cánh diều mang tên B.BD sẽ bay thế nào trên chặng đường đua đến ngôi vô địch V.League 2014?

GIÓ ĐỔI CHIỀU
Trước khi bước vào mùa giải 2014, B.BD làm điên đảo thị trường chuyển nhượng khi họ mua đến 18 cầu thủ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hàng loạt đội như SLNA, Đồng Nai, Thanh Hóa, HA.GL… phải chia tay hàng loạt trụ cột. Mua sắm nhiều, B.BD đã biến đội hình của mình thành dải ngân hà đích thực. Cũng vì sở hữu quá nhiều cầu thủ giỏi nên ở đội bóng đất Thủ đang xảy ra tình trạng khủng hoàng thừa. Đến thời điểm này, những Chí Công, Đình Hiệp, Thành Trung, Minh Trung, Đức Tài, Trung Hiếu…chưa một lần được ra sân thi đấu ở V.League 2014.

 Có thể họ không cạnh tranh được vị trí với những ngôi sao như Đình Luật, Đoàn Marcelo, Văn Bình, Trọng Hoàng… nên mới phải ngồi ngoài, nhưng trong con mắt của các đội khác thì đây vẫn là những cầu thủ rất có giá trị. Đó cũng là lý do vì sao mà khi đợt bổ sung lực lượng giữa mùa giải sắp đến (ngày 29/4), các đội đang gặp khó khăn như HV.AG, ĐT.LA và QNK.QN đã liên lạc với lãnh đội B.BD để mượn người. Gió đã đổi chiều, B.BD không phải hối hả mở két mua quân nữa mà các đội khác phải tha thiết nhờ họ nhượng lại cầu thủ.

CẨN THẬN DIỀU ĐỨT DÂY!

Đến lúc này, B.BD mới chỉ đồng ý để Đức Tài và Trung Hiếu đến ĐT.LA, còn những trường hợp khác đang được cân nhắc. Trao đổi về vấn đề này, ông Cao Văn Chóng -TGĐ công ty CP thể thao-bóng đá B.BD, cho biết: “Có rất nhiều đội đã liên hệ với chúng tôi về việc mượn cầu thủ. Trường hợp Đức Tài và Trung Hiếu còn trẻ nên chúng tôi giải quyết trước. Các trường hợp khác khi về đầu quân cho B.BD, do họ được nhận số tiền lót tay lớn mà chưa đóng góp được nhiều, nên chúng tôi phải đợi ông Nguyễn Minh Sơn (Chủ tịch HĐQT công ty CP thể thao-bóng đá B.BD), đi công tác nước ngoài về quyết định. Mặt khác chúng tôi cũng phải chờ ý kiến của BHL!”.

Còn nhớ, trong lịch sử V.League, trung vệ Trương Đình Luật đang là người giữ kỷ lục khi được XMXT.SG cho Hải Phòng mượn chỉ để thi đấu ở giai đoạn 2 của V.League 2011 với mức giá 3 tỷ đồng. Hiện nay, trong đội hình của B.BD có Chí Công, người từng nhận số tiền lót tay 9 tỷ đồng cho 3 năm hợp đồng. Bây giờ, nếu anh được cho đội khác mượn thì rất có thể Chí Công cùng đội bóng mới sẽ phải đưa cho B.BD số tiền không hề nhỏ.

Ngoài Chí Công, các gương mặt khác như Đình Hiệp, Thành Trung, Minh Trung… cũng về B.BD với những bản hợp đồng tiền tỷ. Bản thân B.BD cũng phải lưu ý rằng, dù đội đang có những tháng ngày thăng hoa ở V.League (vươn lên xếp vị trí thứ 2 trên BXH) nhưng cuộc đua đến ngôi vô địch đang còn dài nên cần phải có lực lượng hùng hậu. Họ sẽ phải cân nhắc kỹ trong việc cho mượn cầu thủ! Bởi nếu đội hình chính bị sứt mẻ mà không có những gương mặt khả dĩ thay thế thì vị trí của họ trên BXH sẽ bị đe dọa!