Đồng Tâm Long An:
"Thay đổi để tồn tại"

Chưa giành được chiến thắng nào sau 10 trận, ĐT.LA đang lên kế hoạch chuẩn bị nhân sự thay thế khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa. Bởi chỉ có thể thay đổi lực lượng, cựu vương V.League mới hy vọng có những chuyển biến tốt ở lượt về.

Trong “quy hoạch” của mình, ĐT.LA đang kiếm cầu thủ bổ sung cho tất cả các tuyến, ngoại trừ thủ môn. Bắt đầu từ hàng công.

Sau khi thanh lý hợp đồng với Gilson trong lúc Việt Thắng lại dính chấn thương triền miên, ĐT.LA muốn tìm một chân sút ngoại đẳng cấp. Trong thời gian qua, đội bóng miền Tây đã liên hệ với cựu tiền đạo K.KG và HA.GL là Oseni. Phía ĐT.LA cho biết, hai bên đã ký thỏa thuận ghi nhớ và theo kế hoạch, cầu thủ người Nigeria này sẽ có mặt tại Bến Lức (địa điểm đóng quân của ĐT.LA) vào thứ Hai tới.

Ở tuyến tiền vệ, ĐT.LA cũng đã mời hai cầu thủ vừa thanh lý hợp đồng với B.BD là Trung Hiếu và Đức Tài đến thử việc. Do Tài Em cũng không còn ở đỉnh cao phong độ lại thường xuyên bị chấn thương, đội chủ sân Long An đang tính đến việc bổ sung một tiền vệ trung tâm người nước ngoài, nhưng với điều kiện tậu được trung vệ nội đáng tin cậy trong thời gian tới.

Để tăng cường “chất thép” cho hàng phòng ngự, ĐT.LA cũng đang lên kế hoạch mượn các trung vệ Phước Tứ (V.NB) và Chí Công (B.BD). Nếu 1 trong 2 thương vụ này thành công, 1 trong số 2 ngoại binh còn lại của cựu vương V.League phải đi tìm bến đỗ mới.

Quang Thanh dính chấn thương
Chấn thương của các cầu thủ khiến ĐT.LA lâm vào cảnh khó khăn triền miên. Trong khi tiền vệ Tài Em đang bị sốt siêu virus, chưa tập luyện trở lại thì mới đây Quang Thanh lại dính chấn thương giãn dây chằng sau trận đấu với B.BD và phải mất vài ngày nữa thì hậu vệ phải này mới có thể tập luyện trở lại. ĐT.LA hy vọng, Tài Em và Quang Thanh sẽ sớm bình phục để kịp ra sân trong chuyến làm khách trên sân SLNA vào cuối tuần này.