Becamex Bình Dương:
"Khó khăn ở phía trước"

Ghi 10 bàn sau 2 trận thắng Đồng Tháp (6-1) và QNK.QN (4-2), B.BD đã có màn khởi đầu ấn tượng nhất TOYOTA V.League tính đến nay. Nhưng cú đề-pa hủy diệt ấy chưa đủ để khẳng định, thầy trò ông Lê Thụy Hải sẽ thong dong về đích.

BÙNG NỔ BỞI NỘI BINH

Chỉ sau 2 trận, B.BD đã ghi đến 10 bàn. Đây là cú khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử của đội bóng miền Đông Nam Bộ. Ngay cả trong lịch sử V.League, chưa có đội bóng nào ghi được 10 bàn chỉ sau 2 trận ra quân. Ở V-League 2010, chính B.BD khởi đầu bằng 2 chiến thắng liên tiếp, nhưng cũng “chỉ” ghi được 8 bàn.

Hơn hết, 2 chiến thắng với 10 pha lập công đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp của nhà ĐKVĐ V.League. Đặc biệt, những bàn thắng đó được nhiều cầu thủ ghi, báo hiệu một điều là B.BD sẽ không còn quá phụ thuộc vào ngoại binh (Abass đóng góp 2 bàn, trong khi Quang Vinh và Trọng Hoàng mỗi người ghi 2 bàn, 4 pha lập công còn lại thuộc về Tăng Tuấn).  

Nói cách khác, các chân sút nội đang sắm vai trò chủ đạo, là những “khẩu pháo hạng nặng” thực thụ của B.BD. Những nội binh nói trên đã nằm trong nhóm săn bàn hiệu quả nhất, chứ không đơn thuần chỉ là những “chân chuyền”. Hơn nữa, tất cả họ cũng đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Dự báo, khi Anh Đức bình phục hoàn toàn chấn thương và Công Vinh hòa nhập được với các đồng đội mới, sức công phá của BBD sẽ còn đáng sợ hơn nữa.

NHƯNG CHÔNG GAI VẪN PHÍA TRƯỚC
Khởi đầu mỹ mãn ấy có thể sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng, B.BD vô đối, nhất là khi đối trọng hàng đầu của họ là HN.T&T và SHB.ĐN có khởi đầu chật vật. Nhưng sẽ quá vội khi cho rằng, đoàn quân của ông Lê Thụy Hải sẽ thong dong tiến đến chức vô địch V.League lần thứ tư bởi giải đấu đã cho thấy, nhiều đội bóng khởi động bằng những chiến thắng ấn tượng nhưng lại không cán đích ở vị trí số 1! Gần đây nhất là SHB.ĐN, thắng cả 2 trận đầu V.League 2013, nhưng chung cuộc chỉ về thứ nhì và HN.T&T ở V.League 2014 cũng chỉ đoạt ngôi á quân dù khởi đầu bằng 2 trận toàn thắng, ghi được tới 8 bàn. Chính B.BD cũng chỉ xếp thứ 8 ở V.League 2010 dù thắng 2 trận ra quân! 

Một trong những nguyên nhân từng khiến SHB.ĐN và HN.T&T hụt hơi ở những mùa giải nói trên là phải thi đấu ở nhiều mặt trận. Mùa bóng 2015, B.BD bị đánh giá sẽ tổn hao sức lực rất nhiều do phải tham dự AFC Champions League. Họ sẽ phải di chuyển liên tục trên quãng đường dài sang Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc để thi đấu.

Lực lượng thì nhìn đâu cũng thấy “sao”, nhưng với chỉ 24 cầu thủ (trong đó có 3 thủ môn), BHL B.BD khó lòng xoay tua để đảm bảo thể lực và phong độ cho các cầu thủ khi phải góp mặt trên nhiều sân chơi cùng lúc. Đây cũng là điều khiến GĐKT Lê Thụy Hải lo lắng ngay trước thềm TOYOTA V.League 2015.

Việc phải cùng lúc tham dự 3 mặt trận là thách thức lớn đối với B.BD và nếu không có phương án hợp lý, ĐKVĐ V.League có thể sẽ bị hụt hơi bất cứ lúc nào.