TOYOTA V.League 2015:
"HA.GL muốn thay ngay các ngoại binh"

Theo thông tin từ lãnh đạo đội HA.GL, họ có thể thay trung vệ Morec Mitja và tiền đạo Darko Lukanovic trước khi hết hạn đăng ký ngoại binh ở TOYOTA V.League 2015 ở vòng đấu thứ 3, ngày 17/1 tới đây.

Như đã đề cập, trung vệ Morec Mitja đang nghi ngờ bị bệnh tim nên HA.GL không thể mạo hiểm sử dụng cầu thủ từng là thành viên đội U21 và từng khoác áo ĐTQG Slovenia (trong khoảng các năm 2007-2009). Gần như chắc chắn, HA.GL sẽ phải tìm kiếm một trung vệ để thế vào vị trí mà Morec Mitja bỏ lại.

Trong khi đó, tiền đạo Darko Lukanovic dù chơi rất nỗ lực nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, đặc biệt là trong bối cảnh đội bóng phố Núi cần một chỗ dựa tin cậy cho các cầu thủ trẻ. Dù ở vòng 2 cầu thủ người Thụy Điển này đã có 1 bàn thắng (trong trận thua 1-2 trước ĐT.LA) nhưng anh hầu như chẳng để lại dấu ấn trong đội hình của HLV Guillaume Graechen.

Vì vậy, HA.GL đã và đang lên phương án thay thế 2 cầu thủ này. Theo điều lệ giải, các đội bóng được phép thay thế cả 2 ngoại binh trước vòng đấu thứ 3, với điều kiện các cầu thủ mới phải có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) và đảm bảo các tiêu chuẩn khác trong việc đăng ký thi đấu đối với cầu thủ nước ngoài.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, HA.GL khó mà tìm được người có chuyên môn tốt, đó là chưa nói đến việc các cầu thủ ngoại có ITC đang ở Việt Nam rất hiếm.

Trong trường hợp không tìm ra người thay thế cho Morec Mitja, HA.GL sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn ở hàng phòng ngự bởi tất cả cầu thủ nội đều trái sở trường hoặc đang bị chấn thương. Riêng trường hợp của Darko Lukanovic, nếu không lựa chọn được cầu thủ tốt, đội bóng phố Núi buộc phải giữ anh này ở lại để tiếp tục thi đấu cho đến giai đoạn 2.