Jhonatan Mariano Bernardo (Than.QN):
Ngôi sao… Đông Timor ở V.League

Ở giai đoạn 2 V.League 2014, giới chuyên môn và NHM đã phải dành nhiều lời khen ngợi cho tân binh Bernardo của SHB.ĐN bởi chân sút người Brazil này gây ấn tượng mạnh với 8 bàn/12 trận cho đội chủ sân Chi Lăng.

Bẵng đi vài tháng “chuyển giao” giữa mùa giải 2014 và 2015, Bernardo rời SHB.ĐN để về đội bóng đất Mỏ sắm vai mũi nhọn chủ lực của Than.QN với tấm hộ chiếu… Đông Timor. Hỏi ra mới biết, cầu thủ này đã được LĐBĐ Đông Timor tiếp cận sau khi V.League 2014 kết thúc để mời… nhập tịch với mục đích sớm thi đấu được cho ĐTQG nước này. Do Brazil và Đông Timor cùng là thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha nên các thủ tục nhập tịch cho Bernardo diễn ra khá nhanh chóng. Tuy thế, chân sút này vẫn chưa kịp có trận đấu nào cho ĐTQG Đông Timor bởi khi anh có hộ chiếu mới trong tay thì cũng là lúc đội bóng này thất bại trong việc giành vé dự VCK AFF Suzuki Cup 2014.

Qua vụ nhập tịch cho Bernando, có thể thấy Đông Timor đang quyết tâm tăng cường chất lượng ĐTQG và họ sẽ mạnh hơn rất nhiều khi tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2016.