Bình luận:
"Khi cái sân trở nên quá bé"

Không phải Lạch Tray, chẳng phải sân Vinh, giờ sân Thanh Hóa mới là điểm đến mong ước của V.League! Hẳn người ta sẽ còn phải nhắc đến rất nhiều hình ảnh đáng nhớ ở vòng đấu vừa qua, đó là việc các CĐV xứ Thanh phải tìm đến những mái nhà xung quanh sân vận động để được xem đội nhà thi đấu.

Tan trận, trên trang cá nhân của mình, tiền vệ Thạch Bảo Khanh của HN.T&T, người từng khoác áo Thanh Hóa trong một mùa giải, đã thực sự ấn tượng trước tình yêu của CĐV xứ Thanh. Có lẽ, những cầu thủ như Bảo Khanh đều mong muốn được thi đấu trong một bầu không khí cuồng nhiệt như thế. Một ngôi sao khác của HN.T&T thì lý giải rằng, chính sức nóng từ khán đài đã khiến anh và đồng đội bị khớp để rồi thua trận trước Thanh Hóa.

Người xứ Thanh đang bay bổng với những chiến quả ngọt ngào mà đội bóng quê hương mang lại. Và hẳn lúc này, họ đang có một giấc mơ cháy bỏng, đó là sân vận động sẽ được mở rộng, hoặc xây mới để không còn phải chịu cảnh “yêu nhau đứng ở đằng xa, con mắt liếc lại bằng ba đứng gần”.

Sân Thanh Hóa với sức chứa khoảng một vạn khán giả đã không còn phù hợp với một đội bóng đang vươn lên mạnh mẽ. Hay nói cách khác, Thanh Hóa cần có một cái sân hoành tráng để đáp lại tình yêu của CĐV và thiết thực hơn là gia tăng thu nhập từ tiền bán vé.

Giờ thì những người làm bóng đá Thanh Hóa đang có những cái nhìn đầy hoài bão và lạc quan về tương lai. Rằng, họ sẽ có cho mình một diện mạo mới. Nhưng, nên nhớ rằng, cái tương lai màu hồng ấy chỉ thành hiện thực nếu Thanh Hóa tạo ra được cơn địa chấn ở mùa giải này.

Thế mới nói, Thanh Hóa đang đứng trước áp lực rất lớn. Nếu giấc mộng lớn thành hiện thực, họ sẽ có nhiều hơn một cái sân. Bởi khi ấy, họ sẽ có cơ chế từ tỉnh, có được sự ủng hộ từ các Mạnh thường quân và đông đảo NHM để tạo ra được một nguồn thu dồi dào, ổn định. Nhưng, vẫn phải nhấn mạnh rằng, tương lai chỉ thực sự là màu hồng nếu hiện tại của Thanh Hóa thăng hoa.

Khắc Sơn