17h00 ngày 25/2, HN.T&T vs Maziya:
Khó, nhưng thắng được!

Việc HN.T&T đang bị cơn bão chấn thương và thẻ phạt quét qua khiến HLV Phan Thanh Hùng phải vào vai “thợ hàn”. Tuy nhiên, trước một Maziya không quá mạnh đến từ Maldives thì đội bóng Thủ đô vẫn có quyền nghĩ tới chiến thắng.

Trận thua Muangthong Utd trong khuôn khổ vòng loại AFC Champions League 2014 không những khiến HN.T&T phải xuống chơi ở AFC Cup 2014, mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lực lượng của họ. Ở trận đấu đó tiền đạo Hoàng Vũ Samson, trung vệ Gallagher bị thẻ đỏ và không thể ra sân trong trận đấu chiều nay. Thêm nữa, ở đấu trường V.League 2014, HN.T&T đang có phong độ phập phù. Đặc biệt, trận thua 1-3 trước Thanh Hóa đã khiến họ không thể thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ.

Hiện nay, HLV Phan Thanh Hùng đang rất đau đầu về vấn đề lực lượng. Bởi ngoài Samson và Gallagher, trung vệ Tiến Dũng và tiền đạo Gonzalo cũng chưa thể ra sân vì chấn thương khiến ông Hùng phải xới tung đội hình để tìm các giải pháp thay thế. Nếu như ở hàng thủ, BHL có thể tung vào sân cầu thủ mới 21 tuổi Duy Khánh để đá cặp với Văn Biển, thì trên hàng công, đội chủ nhà có lẽ buộc phải đưa các tiền vệ Hector và Văn Quyết lên đá cặp cùng nhau. Trước đây Văn Quyết từng thi đấu ở vị trí này (trong màu áo U23 Việt Nam), nhưng Hector thì chưa bao giờ. Tuy nhiên, điểm mạnh của Hector là khả năng xoay trở nhanh và có các cú dứt điểm hóc hiểm, đây sẽ là chỗ dựa để HN.T&T tìm kiếm bàn thắng.

HN.T&T đang bị sứt mẻ lực lượng trong khi Maziya rất lạc quan trong chuyến làm khách ở sân Hàng Đẫy chiều nay. Trong buổi họp báo hôm qua, HLV Ismail Mahfooz cho rằng, HN.T&T là đội bóng mạnh của Việt Nam, nhưng đội của ông sẽ cố gắng để có “lưng vốn” về điểm số cho các trận đấu sau. Còn nhớ, ở AFC Cup 2013, Maziya đã từng thua trong cả 2 lượt trận đi-về trước một đại diện của V.League là SHB.ĐN. Chính vì thế, đây là đối thủ không thực sự đáng ngại với HN.T&T!

Đội chủ sân Hàng Đẫy đang trải qua chuỗi ngày gian khó ở V.League 2014, nhưng chiều nay, họ sẽ tự cởi bỏ áp lực cho mình nếu thắng các vị khách đến từ Maldives. Dù vậy, để có được chiến thắng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ có một chiều mướt mồ hôi!

VÀI NÉT VỀ MAZIYA S&RC (Maldives)
Sân nhà: Rasmee Mandu (Male, Maldives)
Biệt danh: Những chàng trai màu xanh
Năm thành lập: 1996
Thành tích nổi bật: á quân mùa giải 2013, vô địch Cúp QG Maldives năm 2012
Từng 1 lần dự AFC Cup (năm 2013)
Các cầu thủ nổi bật: Zhivko Dinev (Bulgaria) và Zaky Sharhan (Ai Cập)

THÔNG TIN
HN.T&T: Samson, Gallagher vắng mặt vì thẻ phạt; Gonzalo, Tiến Dũng chấn thương
Maziya: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến
HN.T&T: Hồng Sơn; Quốc Long, Văn Biển, Duy Khánh, Hồng Tiến; Ngọc Duy,  Sỹ Cường, Văn Hiếu, Thành Lương; Văn Quyết, Hector.
Maziya: Imran; Shuaib, Mossa, Shafiu, Amdaan; Nishan, Rasheed, Arif, Admed; Hassan, Asadhulla.