Bình luận Toyota V.League 2016:
Cứ yêu sẽ có niềm tin

Hôm qua là một ngày đặc biệt của V.League. Đặc biệt bởi ngôi đầu bảng đã đổi chủ sau đúng 24 giờ Hà Nội T&T giật từ tay Hải Phòng. Nhưng đáng nói hơn, tại Cần Thơ, những ai có đủ niềm tin vào lời hứa của người trong cuộc đã nhận được phần thưởng xứng đáng là một trận cầu đẹp và sạch.

Trước chuyến hành quân đến Cần Thơ, Hải Phòng đã phải đối diện với cơn bão tin đồn. Nhiều người đã nhắc lại câu chuyện quá khứ để tin rằng, Hải Phòng sẽ được tiếp sức bởi “đối tác” XSKT.CT. Đáp lại sự hồ nghi từ dư luận, người trong cuộc ở hai đội bóng khẳng định rằng mình sẽ chơi “xanh chín” để chứng tỏ sự trong sạch, đồng thời cống hiến cho V.League một trận cầu kịch tính.

Công bằng mà nói, XSKT.CT, Hải Phòng và cả dư luận chiều qua đã nếm trải cảm giác “đi trên dây” trong suốt 90 phút. Và khi trọng tài nổi tiếng còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-2 thuộc về đội chủ nhà, tất cả đều phải khẳng định, người trong cuộc đã chơi thật, chơi đẹp, chơi hết mình vì thương hiệu cá nhân và niềm tin nơi NHM.

Hải Phòng hôm qua đã thua, người yêu mến đội bóng này chắc sẽ tiếc nuối vì ngôi đầu đã không thể lấy lại được ít nhất cho đến thời điểm này. Nhưng người viết tin rằng, họ có quyền tự hào về đội bóng thân yêu. Rằng, Hải Phòng luôn hiên ngang ngẩng cao đầu và họ sẽ hướng đến đỉnh cao bằng sức mạnh, niềm kiêu hãnh chứ không phải thứ hạnh phúc đi vay vượn. Và cả XSKT.CT nữa, đội bóng này đã làm hài lòng CĐV bằng sự cố gắng đến tận cùng một cách chuyên nghiệp, trách nhiệm với màu cờ sắc áo.

Hải Phòng thua, mất ngôi đầu nhưng nhận được sự tôn trọng của làng bóng đá. Và hôm qua, cuộc chơi còn ghi nhận một cột mốc đặc biệt khác, đó là Than Quảng Ninh với ngôi vị số 1 trên BXH. Lần đầu tiên ở mùa này, đội bóng đất Mỏ được sắm vai người dẫn đầu cuộc chơi. Bước ngoặt đó mở ra một chân trời mới với Than Quảng Ninh và góp phần mang đến một cục diện khôn lường ở đường đua đến ngôi vô địch.