BTC Giải đề nghị cầu thủ, cán bộ CLB cần tuân thủ quy định tại Quy chế, Điều lệ Giải

Nhằm nhắc nhở, chấn chỉnh một số hành vi vi phạm Quy chế, Điều lệ, BTC Giải chính thức có công văn gửi đến CLB SHB Đà Nẵng, CLB Hoàng Anh Gia Lai, CLB Hà Nội để đề nghị các cầu thủ, lãnh đạo, Ban huấn luyện CLB cần tôn trọng Luật và tuân thủ nghiêm các quy định theo Quy chế và Điều lệ Giải.

Trong công văn gửi đến CLB SHB Đà Nẵng, BTC Giải đã đề cập đến tình huống tranh chấp bóng quyết liệt của James Horace (số 27) SHB Đà Nẵng đã gây chấn thương nặng cho cầu thủ Văn Pho (29) của Hoàng Anh Gia Lai ở phút thứ 5 của trận đấu. Ngoài ra, tại phút 73, sau bàn thắng của đội HAGL, một số cán bộ BHL đội SHB Đà Nẵng đã có phản ứng quyết liệt đối với quyết định Trọng tài.. Chính vì vậy, BTC Giải yêu cầu Ban lãnh đạo và Ban huấn luyện CLB tăng cường giáo dục cầu thủ thi đấu đúng Luật, nhiệt tình nhưng phải tôn trọng cầu thủ đội bạn, chấp hành nghiêm túc các quyết định của trọng tài, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện cần quán triệt ý thức chấp hành nghiêm túc các quy định trong chỉ đạo trận đấu, thể hiện thái độ đúng mực, tuân thủ các quyết định của trọng tài.

Với CLB Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội, BTC Giải đề nghị Giám đốc Điều hành và Trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai; Ban Huấn luyện CLB Hà Nội  cần tuyệt đối chấp hành nghiêm túc các quy định trong tổ chức và chỉ đạo các trận đấu. Những hành vi thiếu kiềm chế, phát ngôn phản ứng trọng tài quá mức là vi phạm các quy định của Quy chế và Điều Lệ, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của giải đấu nói chung, của CLB và của cá nhân các thành viên của CLB nói riêng.

Ngoài hình thức gửi văn bản nhắc nhở của BTC Giải, hôm qua 1/3, Ban Kỷ luật LĐBĐVN cũng đã ban hành các Quyết định Kỷ luật với những trường hợp vi phạm Quy định về Kỷ luật tại vòng 2 Toyota V.League 2016.