BTC Giải Toyota V.League kiểm tra, rà soát lại trận đấu Than Quảng Ninh vs Hải Phòng

Sáng nay, 18/8, các thành viên thường trực BTC Giải Toyota V.League tiến hành cuộc họp để xem và rà soát lại toàn bộ diễn biễn trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Hải Phòng tại sân Cẩm Phả ngày 15/8 thuộc vòng 21 Toyota V.League 2015.

Được ví như một trận derby vùng Đông Bắc, Than Quảng Ninh đã có chiến thắng 2-1 trước đội khách Hải Phòng. Trận đấu cũng được đánh giá hay, hấp dẫn với những bàn thắng tuyệt đẹp ghi được từ những pha tổ chức tấn công hoàn hảo của Xuân Tú, Đinh Hoàng Max (Than Quảng Ninh) và Fagan (Hải Phòng).Tuy nhiên, một trận đấu với 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ gián tiếp đã phần nào thể hiện tính chất của một trận đấu có mức độ căng thẳng, quyết liệt quá mức cần thiết. Không những thế, với 10.000 khán giả trên sân Cẩm Phả, ngoài những màn cổ vũ đẹp mắt, những đồng phục cổ vũ chuyên nghiệp, lại vẫn còn tồn tại những vụ đốt pháo sáng, những màn ném chai lọ vào sân… thực sự làm giảm đi những hình ảnh chuyên nghiệp của các trận đấu mà BTC và cả các Hội CĐV đang dày công xây dựng.

Trước đó, dự báo tính chất quyết liệt của trận đấu, BTC Giải đã có công văn yêu cầu CLB Quảng Ninh, BTC trận đấu cần phối hợp với cơ quan an ninh, có biện pháp tăng cường lực lượng để bảo đảm công tác an ninh, an toàn.Và thực tế tại trận đấu đã có hơn 350 chiến sỹ cảnh sát cơ động, PCCC được huy động (gấp đôi so với những trận đấu khác), BTC sân cũng đã bố trí cả lực lượng bảo vệ nữ để kiểm tra các khán giả nữ đến sân…Rất nhiều biện pháp tăng cường đã được thực hiện, rất tiếc pháo sáng vẫn vào được sân khi được ném qua hàng rào bên ngoài. Cũng thật tiếc, khi không chỉ CĐV Hải Phòng, mà ngay cả CĐV Than Quảng Ninh – một trong những ứng cử viên sáng giá của danh hiệu Hội CĐV xuất sắc nhất năm- cũng nhiều lần đốt pháo sáng.

Trước những vấn đề còn tồn tại của trận đấu, trong cuộc họp giao ban định kỳ của công ty VPF chiều 17/8, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn đã chỉ đạo BTC Giải phải tổ chức xem xét toàn bộ các tư liệu về trận đấu.Trên cơ sở đó, đề xuất các phương hướng xử lý phù hợp.

Sáng nay, 18/8, dựa trên các tư liệu trận đấu: băng truyền hình, các tình huống từ băng kỹ thuật, cũng như dựa trên những báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, thông tin truyền thông… trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Hải Phòng sẽ được thường trực BTC Giải xem lại, phát hiện các tình huống phạm lỗi trọng tài không quan sát kịp và cùng thảo luận, đề xuất phương án chấn chỉnh kịp thời, nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải ở 5 vòng đấu cuối cùng. /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:”Table Normal”; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:””; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:”Calibri”,”sans-serif”; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:”Times New Roman”; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}