Kiến nghị xử lý một số vi phạm tại trận đấu Than Quảng Ninh vs Hải Phòng

Sau cuộc họp sáng nay 18/8,  BTC Toyota V.League 2015 đã chính thức có văn bản kiến nghị Ban Kỷ luật LĐBĐVN xem xét xử lý một số vi phạm tại trận đấu vòng 21 giữa đội Than Quảng Ninh vs Hải Phòng ngày 15/8/2015 trên sân Cẩm Phả.

Theo đó, BTC Giải đã gửi kèm văn bản báo cáo của giám sát, trọng tài và các tư liệu chuyên môn, đề xuất Ban kỷ luật LĐBĐVN xem xét và có hình thức xử lý phù hợp đối với một số vi phạm. Cụ thể, sau khi cùng xem kỹ lại các tư liệu về trận đấu, các thành viên thường trực BTC Giải đánh giá cầu thủ 2 đội đã thi đấu quyết liệt quá mức, thiếu kiềm chế, một số thành viên Ban huấn luyện hai đội chưa chấp hành tốt quy định hoạt động trong khu vực kỹ thuật, còn có thái độ phản ứng trọng tài, BTC Giải cũng đề nghị có hình thức phạt đối với một số hành vi đánh nguội của cầu thủ trên sân.

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, đối với công tác tổ chức trận đấu của BTC sân, BTC Giải cũng kiến nghị xem xét về hiện tượng đốt nhiều pháo sáng, pháo khói ở cả khu vực CĐV của đội Hải Phòng và đội Than Quảng Ninh trước và trong trận đấu, trên đường vào sân trước trận đấu, bắn pháo bông, pháo hiệu từ bên ngoài vào sân, mặc dù không xảy ra sự cố đáng tiếc nào khi lực lượng an ninh trận đấu đã kịp thời xử lý và dập tắt nhanh chóng.

Trận đấu Than Quảng Ninh vs Hải Phòng  kết thúc, ghi nhận 7 thẻ vàng và 2 thẻ đó gián tiếp, trong đó CLB Hải Phòng có đến 5 cầu thủ bị thẻ vàng, do vậy BTC Giải cũng kiến nghị có hình thức xử phạt CLB Hải Phòng.

Được biết, chiều nay, ngay khi nhận được văn bản kiến nghị của BTC Giải, Ban Kỷ luật LĐBĐVN sẽ nhóm họp và ngày mai 19/8 sẽ có quyết định xử lý chính thức.