Các CLB chuẩn bị thay lực lượng:
"Đồng hồ cát cho các ngoại binh"

Eximbank V.League 2014 mới đi qua được 7 vòng nhưng lúc này, rất nhiều CLB đã lên kế hoạch thay mới ngoại binh. Đây là điều không mấy bất ngờ bởi màn trình diễn của rất nhiều “Tây” ở các vòng đấu vừa qua đều đem lại thất vọng.

NHÌN ĐÂU CŨNG THẤY “HÀNG KÉM”

Trước khi bước vào mùa giải 2014, các đội bóng V.League đều xác định ngoại binh là yếu tố quan trọng để đem đến thành công. Chính vì thế 100% các đội ở

V.League đều chăm chút hàng công bằng các ngoại binh. Tuy nhiên, nhiều đội đã phải trả giá khi vớ phải rất nhiều ngoại binh kém chất lượng. Trước mùa 2014, Hải Phòng đã ký hợp đồng với tiền đạo Lucas và khi cầu thủ người Brazil này về, nhiều khán giả đất Cảng hy vọng rằng anh sẽ tái hiện những pha bóng điệu nghệ, hiệu quả giống như cựu công thần Leandro cũng đến từ xứ sở Samba ngày nào. Nhưng khi vào giải, Lucas “hiện nguyên hình” là cầu thủ “chân gỗ”. Thế mới có chuyện ở trận Hải Phòng – SHB.ĐN (vòng 7), anh đã bị khán giả nơi đây hô to, đòi anh ra khỏi sân.

Trong khi đó, ĐT.LA đang ngụp lặn ở đáy BXH và nỗi thất vọng mang tên Gilson ngày càng lớn. Tính đến lúc này, anh mới chỉ ghi được 1 bàn cho ĐT.LA và những tiếng thở dài liên tục xuất hiện “dành” cho Gilson – người mà hết mùa năm ngoái phải may mắn lắm mới được đội chủ sân Tân An giữ lại. Còn ở HA.GL, tân binh Felix đang là bức tranh đối nghịch hoàn toàn so với người đá cặp Timothy (đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 pha lập công) bởi anh chưa ghi được bàn nào. Và cũng không bất ngờ nếu hết giai đoạn 1 mùa này, anh sẽ bị thanh lý hợp đồng.

Ngược ra Bắc, tiền đạo Kavin cũng đang ngồi trên đống lửa và rất dễ bị V.NB thanh lý sớm bởi anh rất nhát chân trong các pha tranh chấp và không có độ sắc trong những tình huống dứt điểm.

KHÓ CÓ HỢP ĐỒNG “BOM TẤN”

Cho đến lúc này, QNK.QN và SLNA là những đội bóng đầu tiên ở V.League 2014 sớm nói lời chia tay ngoại binh. Trong khi đó, nhiều đội khác cũng muốn làm mới “Tây”, nhưng vấn đề tài chính đang cản trở họ. Ví dụ như SLNA, sau khi chia tay Ndjodo, họ rất muốn đưa về người mới. Nhưng qua những cuộc trao đổi thì giá tiền lót tay và lương tháng đều từ 5.000-7.000 USD/tháng/người. Điều đó khiến SLNA phải… nhún vai. Rồi Hải Phòng, mùa này họ cực kỳ khó khăn về tài chính, đến mức nếu hòa trên sân nhà thì không được thưởng, nên họ chưa có kế hoạch lấy ngoại binh mới.

Nói chung, tài chính là điều khiến nhiều đội bóng e dè trong việc mua “Tây” và điều đó cũng là yếu tố chi phối, khiến cho việc đổ tiền tỷ ra mua ngôi sao ngoại là điều rất khó xảy ra trong thời gian tới.