Các CLB V.League rầm rộ tuyển ngoại binh

Tranh thủ Toyota V.League 2015 tạm nghỉ để U23 Việt Nam dự SEA Games 2015, các CLB đã tuyển quân rầm rộ với lực lượng chủ yếu là ngoại binh.

Đáng chú ý nhất là XSKT.Cần Thơ. Sau khi ký hợp đồng với Sunday – cựu tiền đạo của B.BD, đội bóng Tây đô vừa thành công trong việc mượn tiền đạo Oseni của B.BD.

Oseni đến cũng đồng nghĩa, Luiz bị thanh lý hợp đồng. Như vậy, tân binh V.League này sẽ chơi với bộ đôi tiền đạo Oseni và Sunday, bởi theo người trong cuộc thì muốn tồn tại, XSKT.CT chỉ có công chứ không thể thủ.  

Ngoài XSKT.CT, Đồng Nai cũng tích cực chiêu mộ cầu thủ trong thời gian qua. Sau khi thanh lý hợp đồng với Peter và Huỳnh Kesley, HLV Trần Bình Sự đã ký hợp đồng với Henry và Nguyễn Hằng Tcheuko Minh.

Henry từng khoác áo Đồng Nai cách đây vài mùa và vừa bị QNK.QN thanh lý hợp đồng trước lượt trận thứ 12. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Hằng Tcheuko Minh khoác áo Đồng Tháp ở giai đoạn 1 của  Toyota V.League 2015.

Ký hợp đồng với Moussa chỉ 1 trận, nên sau lượt trận 12 vừa qua, HA.GL đã chia tay tiền đạo ngoại này để tìm kiếm ngoại binh mới. Tuy nhiên, sau một thời gian thử việc, HLV Guillaume đã quyết định gọi trở lại cựu tiền đạo của V.NB, do các cầu thủ thử việc không đạt yêu cầu, bởi theo đánh giá chắc nịch của BHL đội bóng phố Núi thì “chỉ có tiền đạo từng được đào tạo ở học viện JMG này mới phù hợp với lối chơi của HA.GL”.

Theo thông tin từ lãnh đạo CLB bóng đá Bình Dương, đội bóng này đã ký hợp đồng với tiền đạo người Croatia Simic Marko. Simic Marko 27 tuổi, cao 1.87m, ở mùa giải trước cầu thủ này thi đấu cho Pordenone Calcio tại Lega Pro (giải đấu cao thứ 3 trong hệ thống bóng đá Italy, sau Serie A và Serie B). Marko cũng từng được gọi vào U21 Croatia vào năm 2009.

Trong sự nghiệp của mình cầu thủ này từng khoác áo các CLB: FC Khimki (Nga), FC Daugava (Latvia), NK Lokomotiva, NK Sesvete (Croatia), Vasas SC, Ferencvárosi TC (Hungary), ND Mura 05 (Slovenia)… Marko Simic sẽ thay thế cho Oseni đã chuyển đến Cần Thơ theo một bản hợp đồng cho mượn.

Tổng hợp