Các đội V.League chuẩn bị cho mùa bóng mới:
Kích hoạt thị trường chuyển nhượng!

Thời điểm này, nhiều đội bóng V.League đã hội quân, tập luyện trở lại và song hành với đó là những bản hợp đồng mới được ký mỗi ngày. B.BD, Than Quảng Ninh và QNK.QN đang thu hút được những tên tuổi lớn nhưng vẫn còn những “đại gia ẩn mình”.

B.BD CHỜ CÔNG VINH, T.QN VÀ QNK.QN GIỮ LINH HỒN

Chủ tịch B.BD Nguyễn Minh Sơn và GĐĐH Cao Văn Chóng khẳng định, bản hợp đồng giữa đội bóng đất Thủ với tiền đạo Lê Công Vinh chưa được ký kết. Tuy nhiên, phía SLNA thừa nhận B.BD đã đạt được thỏa thuận với chân sút này và chắc chắn, đội bóng xứ Nghệ sẽ mất đi thủ lĩnh và là cầu thủ tốt nhất trong mùa giải vừa qua. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã đôn các cầu thủ trẻ lên đội 1 để chuẩn bị cho mùa giải tới. Theo một nguồn tin, bản hợp đồng giữa B.BD và Công Vinh sẽ được ký với cam kết kéo dài 3 năm, ngay sau khi tiền đạo xứ Nghệ trở về từ chuyến tập huấn Nhật Bản với ĐT Việt Nam. Cùng tới đội bóng đất Thủ với Công Vinh, nhiều khả năng, có cả trung vệ Xuân Luân – người đã chơi rất ấn tượng trong màu áo Thanh Hóa.

Trong khi đó, T.QN, mới được chuyển giao về Công ty cổ phần Khai thác khoáng sản vàng Hà Giang, cũng đã kịp thời gia hạn hợp đồng với một loạt những trụ cột quan trọng. Không chỉ vậy, bộ đôi Quang Hải – Justice của Hải Phòng cũng sẽ về đây thi đấu, hội ngộ với Đinh Hoàng Max và Nguyễn Xuân Thành.

Cũng đặt tham vọng lớn, QNK.QN thay cả quân lẫn tướng. Họ chiêu mộ ông Hoàng Văn Phúc, cựu HLV trưởng của ĐT Việt Nam và cùng với đó là bản hợp đồng với Mạc Hồng Quân và Nguyễn Huy Hùng – 2 ngôi sao của đội Olympic Việt Nam ở ASIAD 17 vừa rồi. Không chỉ vậy, đội trưởng Đinh Thanh Trung cũng từ chối vào B.BD hay khoác áo SHB.ĐN để ở lại sân Tam Kỳ.

CHỜ “ĐẠI GIA ẨN MÌNH”

HN.T&T vẫn án binh bất động và nhiều khả năng sẽ không chiêu mộ những gương mặt mới bởi họ cũng vừa gia hạn hợp đồng với Văn Quyết, Thành Lương. Bên cạnh đó, 3 ngoại binh của họ gồm Gonzalo, Hector và Cyrus vẫn được tin cậy và còn hợp đồng. SHB.ĐN cũng giữ lại bộ khung và HLV Lê Huỳnh Đức đang tìm thêm những ngoại binh mới.

Khi các đại gia im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, mọi con mắt đang đổ dồn về phía XSKT.Cần Thơ – đội bóng được coi là “đại gia ẩn mình”. Là đội bóng được cả địa phương lẫn nhà tài trợ cùng đầu tư, nguồn ngân sách cho CLB này ở V.League 2015 được cho là rất lớn.

Có thể khẳng định thị trường chuyển nhượng cho mùa bóng mới đang diễn ra hết sức sôi động và những bản hợp đồng mới sẽ được công bố rầm rộ trong những ngày tới.

Đào Văn Phong về Thanh Hóa

Cầu thủ chạy cánh Đào Văn Phong đã thanh lý hợp đồng trước thời hạn với Hải Phòng để gia nhập đội bóng xứ Thanh. Cầu thủ này từng có 2 năm khoác áo đội bóng đất Cảng và luôn có được vị trí chính thức. Từng là trụ cột của Khatoco Khánh Hòa, Hải Phòng và ĐT Việt Nam, Văn Phong được Thanh Hóa kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho Xuân Thành, cầu thủ đang muốn tìm kiếm bến đỗ mới. Trước đó, một đồng hương của Văn Phong là Võ Duy Nam cũng đã có một mùa giải khá thành công cùng Thanh Hóa sau khi chuyển đến từ HN.T&T. Một đồng đội khác của Văn Phong là tiền đạo Nguyễn Quang Hải cũng kết thúc hợp đồng với Hải Phòng và tìm được bến đỗ mới, đó là Than Quảng Ninh.