Chặng nước rút của HN T&T:
"Thành Lương rực sáng"

Hai trận gần nhất tại V.League 2014, người ta thấy, Lương “dị” chơi tuyệt hay và trở thành niềm cảm hứng chủ đạo trong chiến thắng của HN.T&T.

Gần nhất, khi phải làm khách trên sân Lạch Tray, hai lần nhà ĐKVĐ bị dẫn trước, Thành Lương có công trạng đặc biệt khi là chủ nhân của cả 3 đường kiến tạo cho Văn Quyết, Gonzalo nổ súng, giúp HN.T&T ngược dòng ngoạn mục, củng cố vững chắc ngôi đầu.

Chưa bao giờ, kể từ khi đầu quân cho HN.T&T, Thành Lương lại có màn trình diễn ấn tượng đến thế. Nhưng CĐV HN.T&T vẫn còn muốn được chứng kiến nhiều hơn những lần “sóc nhỏ” đóng vai trò nguồn cảm hứng để nhà ĐKVĐ V.League hướng đến những vinh quang mới, đặc biệt khi phía trước đội bóng Thủ đô đang là chặng nước rút khốc liệt tại V.League 2014. Ở đó, với việc chân sút chủ lực Samson bị treo giò dài hạn, phong độ đang trên đà thăng hoa của Lương “dị” càng trở nên quan trọng với HN.T&T. Thậm chí, có người còn ví von rằng, Thành Lương sẽ “hộ giá cho nhà vua trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng”.

Nhận định này không hề quá lời bởi kể từ khi gia nhập HN.T&T ở mùa giải 2013, Phạm Thành Lương chưa bao giờ có được hình ảnh thăng hoa như lúc này. Thậm chí, trong một thời gian dài, anh ít được thi đấu và phần lớn những lần ra sân đều là từ băng ghế dự bị. Lương “dị” tâm sự: “Thực lòng, tôi muốn thi đấu thường xuyên để phát huy phong độ. Nhưng nếu không được thì tôi càng phải gắng tập luyện để cải thiện mình và luôn sẵn sàng mỗi khi được tung vào sân”.

Lùi lại quá khứ, thời điểm về đầu quân cho HN.T&T trước thềm V.League 2013,  Thành Lương đã phải đánh đổi nhiều thứ, đặc biệt là hy sinh về tiền bạc.

Theo tiết lộ của các nhà môi giới Nhật Bản, một số đội bóng ở đất nước Mặt trời mọc đã nhắm Thành Lương từ lâu và sẵn sàng trả 200.000 USD/năm và mức lương không dưới 10.000 USD/tháng. Ngay cả những đội bóng trong nước như B.BD, Thanh Hóa hay Hải Phòng cũng đã để ý Lương “dị” với chế độ đãi ngộ rất cao nhưng rồi, anh nhận lời về HN.T&T với số tiền lót tay 1,2 tỷ đồng/năm, lương 35 triệu đồng/tháng.

Tính sơ sơ, việc gắn bó với HN.T&T với hợp đồng dài 3 năm, Thành Lương đã “hy sinh” khoảng 7-8 tỷ đồng.Thời nay, ít có ngôi sao nào chịu thiệt về tài chính rồi tiếp tục chấp nhận cảnh ngồi dự bị. Nhưng Thành Lương có lẽ là trường hợp đặc biệt khi “quên” hết những vấn đề kể trên để nỗ lực tập luyện và chờ đợi cơ hội của mình. Bây giờ, cơ hội ấy đã đến và hãy tin, Thành Lương biết phải làm gì để “hộ giá” HN.T&T trong chặng nước rút tới đây.