SHB.ĐN 4-2 Thanh Hóa:
Đội bóng sông Hàn ngược dòng ấn tượng

Nhờ có những cá nhân biết lên tiếng đúng lúc, SHB.ĐN giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trong trận đấu muộn vòng 17 gặp Thanh Hóa dù 2 lần bị đối thủ dẫn trước.

Ngay đầu trận, việc Thanh Hóa chủ động chơi tấn công cho thấy quyết tâm giành chiến thắng trước SHB.ĐN của họ với hy vọng biến 3 điểm trên sân Chi Lăng thành cú hích cho mình trong cuộc đua vô địch V.League 2014. Đội bóng xứ Thanh sớm có được bàn thắng mở tỷ số do công của hậu vệ Lê Đức Tuấn ở ngay phút thứ 3. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi bị Thanh Hóa chọc thủng lưới, SHB.ĐN đã đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ pha lập công của Ngọc Thắng.

Thanh Hóa chưa muốn từ bỏ kế hoạch “đánh úp” SHB.ĐN ngay tại sân Chi Lăng sau khi bị gỡ hòa. Đến phút 19, Lê Văn Tân đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn trước thêm một lần nữa sau cú dứt điểm hiểm hóc, đánh gục thủ môn Thanh Bình của đội chủ nhà. Việc có bàn thắng vượt lên giúp đội khách chơi khá tự tin trong phần còn lại của hiệp 1. Nhưng khi mà nhiều người nghĩ đến việc 2 đội sẽ bước vào giờ nghỉ với cách biệt là 1 bàn nghiêng về Thanh Hóa thì SHB.ĐN có bàn gỡ hòa 2-2 rất quan trọng của cầu thủ trẻ Huy Toàn.

Bàn thắng của Huy Toàn được ghi chỉ 4 phút trước khi hiệp 1 kết thúc và nó giúp SHB.ĐN có thể bước vào hiệp 2 với tâm thế thoải mái hơn hẳn so với việc phải mang “phong thái” của kẻ đang phải bám đuổi.

Quả thực, hiệp 2 diễn ra với SHB.ĐN có phần khá suôn sẻ khi họ nhanh chóng có bàn thắng vượt lên dẫn 3-2 ở phút 56 nhờ công của tiền đạo Bernardo. Cũng phải nói rằng SHB.ĐN đã có một chút may mắn khi những cú dứt điểm hiểm hóc của Thanh Hóa đều không trở thành bàn thắng. Đặc biệt là tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 88 đưa bóng đến trúng xà ngang của Nastja Ceh.

Không những vậy, ở phút bù giờ của hiệp 2, SHB.ĐN còn được hưởng quả phạt đền sau khi thủ môn Vĩnh Lợi bên phía Thanh Hóa phạm lỗi với Vũ Phong trong vòng cấm. Bernando dễ dàng lập công để ấn định chiến thắng 4-2 cho SHB.ĐN, đồng thời đẩy Thanh Hóa ra rất xa khỏi giấc mơ vô địch V.League mà đội bóng này ấp ủ từ đầu mùa giải.

BÀN THẮNG
SHB.ĐN: Ngọc Thắng (6’), Huy Toàn (41’), Bernardo (56’, 90+2’ pen)
Thanh Hóa: Đức Tuấn (3’), Văn Tân (19’)