Châu Ngọc Quang tỏa sáng, HAGL chia điểm Than.QN

Đúng trong hoàn cảnh khó khăn nhất cả về lực lượng lẫn tinh thần, "viên ngọc dạ minh châu" của Hoàng Anh Gia Lai đã tỏa sáng đúng lúc để kiếm về 1 điểm trước đối thủ rất mạnh mang tên Than.QN. Bằng cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen với cái tên gọi của mình, Châu Ngọc Quang đã trở thành người hùng của đội bóng đến từ Pleiku.

Châu Ngọc Quang, từ scandal đến vai người hùng
Trong vòng 3 mùa giải trở lại đây, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bắt đầu trình làng những sản phẩm đào tạo trẻ của mình sau nhiều năm tháng mài giũa tại lớp năng khiếu hay Học viện HAGL – Arsenal JMG. Ngày 22/12/2016, trong trận tranh hạng 3 tại giải U21 Quốc tế chạm trán U21 BTN Việt Nam, một gương mặt non choẹt của đội bóng phố Núi đã được người ta nhớ đến. Đó là Châu Ngọc Quang.

Chỉ 10 phút sau khi được tung vào sân, với một pha đánh gót khéo léo qua hai chân hậu vệ đối thủ, Ngọc Quang đã tạo điều kiện để Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất, mang về tấm huy chương Đồng danh dự cho U21 HAGL.

 Cái tên Châu Ngọc Quang lại càng được biết đến sau đó tại Toyota V.League 2017. Nhưng tiếc rằng, những câu chuyện nổi tiếng gắn với anh chàng lính mới này lại là những tranh cãi nảy lửa từ trong sân đến ngoài đường piste. Đầu tiên là pha va chạm với Hoàng Vũ Samson của Hà Nội FC.

Kế đến là bàn thắng may mắn trong tư thế việt vị ở trận thắng Quảng Nam FC. Mới đây nhất là cuộc đối đầu FLC Thanh Hóa vòng đấu trước. Nơi mà bàn thắng thứ 3 của HAGL trở thành tâm điểm mâu thuẫn về việc có hay không chuyện Châu Ngọc Quang đã việt vị trước khi Văn Thanh đệm bóng vào khung thành đối thủ.

Nhưng khi mà người ta vẫn hay nhắc đến Châu Ngọc Quang trong những tình huống như thế thì chàng tiền vệ sinh năm 1996 đã có lời khẳng định ấn tượng tại đất Mỏ. Phút 16, anh băng vào cực nhanh tung cú sút bóng sống uy lực khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh không còn cơ hội cản phá. 1-1 cho HAGL.

Phút 68, lại là Châu Ngọc Quang đệm bóng nhạy cảm sau đường căng ngang của Công Phượng. Một lần nữa, HAGL lại đưa Than.QN về thế cân bằng sau sự tỏa sáng của Ngọc Quang.

Hấp dẫn tại Cẩm Phả
Bằng cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen, “viên ngọc dạ minh châu” Ngọc Quang đã tô điểm cho một trận cầu đầy hấp dẫn tại Cẩm Phả. Không chỉ là màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở mà anh còn truyền cảm hứng cho những cầu thủ còn lại của HAGL.

Trong bối cảnh thiếu vắng ba trụ cột là A Hoàng, Văn Thanh rồi Văn Toàn, dễ hiểu tại sao đội khách HAGL lại để chủ nhà Than.QN lấn lướt ngay ở những phút đầu tiên. Để rồi ở phút thứ 7, pha chạm tay bất cẩn của hậu vệ HAGL đã biếu cho Than.QN một bàn thắng sau đó.

Khả năng chống bóng bổng luôn là điểm yếu của HAGL. Và một lần nữa, đội bóng phố Núi lại mắc sai lầm trong bàn thua thứ 2 ở phút 19, khi cú đánh đầu của Patiyo dù không quá mạnh, không quá hiểm nhưng vẫn đủ để khiến thủ môn Tô Vĩnh Lợi phải vào lưới nhặt bóng.

Ngoài màn rượt đuổi tỷ số thú vị, cuộc đối đầu giữa Than.QN và HAGL còn đẩy tốc độ trận đấu lên mức cao với những tình huống phản công ăn miếng chả miếng nảy lửa. Nếu như Than.QN sở hữu một lực lượng đủ mạnh với hai cánh Minh Tuấn – Xuân Tú thì trong một ngày thăng hoa, Châu Ngọc Quang đã trở thành nhạc trưởng cho những đợt tấn công đáp trả sắc bén.

Một trận đấu thú vị tại Cẩm Phả, xét trên sự cống hiến tấn công của cả hai bên lẫn những nhân tố bất ngờ tỏa sáng. Tất nhiên, Châu Ngọc Quang là cái tên được nhắc đến hàng đầu.

Đội hình thi đấu
Than.QN: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Thanh Hào (Ramon 61'), Minh Tùng, Thanh Hiền, Minh Tuấn, Nguyên Sa, Hồng Quân (Hải Huy 50'), Xuân Tú (Văn Hiếu 70'), Patiyo, Trung Hiếu.
HAGL: Vĩnh Lợi, A Sân, Đông Triều (Thanh Hậu 46'), Mobi Fehr, Tăng Tiến, Thanh Tùng, Ngọc Quang, Ideguchi, Việt Hưng, Hồng Duy, Công Phượng.