Chủ tịch Phạm Thanh Hùng (Than.QN):
"Hôm nay, tôi sẽ cầm quân!"

Sau vòng 15, việc HLV Đinh Cao Nghĩa rút khỏi vị trí thuyền trưởng Than.QN, trong khi các gương mặt còn lại của BHL còn khá “non” khiến nhiều người lo lắng cho đội bóng đất Mỏ. Nhưng khi Chủ tịch Than.QN, Phạm Thanh Hùng tuyên bố, đích thân ông sẽ “cầm lái” ở trận đấu chiều nay thì sự lạc quan có vẻ như đang trở lại với đội bóng này.

– Phóng viên: Chào ông Phạm Thanh Hùng! Dù Than.QN đã thông báo đưa trợ lý Hoàng Thọ lên đảm nhận vị trí HLV trưởng nhưng nhiều người vẫn lo và bảo rằng, chẳng biết ai sẽ điều binh, khiển tướng ở vòng 16!  

– Ông Phạm Thanh Hùng: Đích thân tôi, Chủ tịch CLB, sẽ là người cầm quân khi Than.QN tiếp SHB.ĐN ở vòng 16. Tôi đã tuyên bố điều này trước toàn đội và tôi khẳng định là sẽ chẳng có bất cứ lo lắng nào cả. Các cầu thủ Than.QN đều đang quyết tâm thi đấu với phong độ cao nhất, hướng đến chiến thắng trước SHB.ĐN để làm quà tặng khán giả nhà.

Tại V.League, có lẽ xưa nay hiếm có ông Chủ tịch CLB nào tuyên bố sẽ cầm quân như tôi, bởi đó là công việc của HLV trưởng. Nhưng tôi tin tưởng vào khả năng thành công của mình!

– Phải chăng ông đang muốn dùng sự lạc quan của mình làm liều thuốc tinh thần giúp các cầu thủ Than.QN vượt qua khủng hoảng? Những điểm yếu về chuyên môn thì không dễ khắc phục theo cách này, thưa ông!

– Đúng, tôi thừa nhận rằng Than.QN hiện có điểm yếu, đó chính là ở lực lượng ngoại binh. Mùa giải năm nay, chúng tôi đã không tuyển chọn được những cầu thủ ngoại đạt chất lượng như mong muốn nên ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh đội hình, thành tích thi đấu của đội. Nếu có dàn ngoại binh tốt hơn, Than.QN sẽ thi đấu ấn tượng hơn nhiều khi mà lực lượng nội binh mà chúng tôi sở hữu gồm nhiều gương mặt chất lượng.

– Ngoại binh chưa tốt như kỳ vọng, tức là khâu tuyển chọn của Than.QN có vấn đề, thưa ông?

– Thực tế thì đây mới là mùa giải đầu tiên chúng tôi tham gia làm bóng đá chuyên nghiệp, vì vậy mà khó tránh khỏi những sai sót do chưa có kinh nghiệm tham gia các hoạt động chuyển nhượng, nhất là ở mảng ngoại binh. Than.QN chắc chắn sẽ tuyển mộ nhân sự một cách hiệu quả hơn sau những trải nghiệm đã nhận được trong mùa giải đầu tiên bước chân vào môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

– Sự hiệu quả trong các thương vụ chuyển nhượng nội binh của Than.QN ở mùa giải năm nay cũng có một vài dấu hỏi. Ví dụ như việc “bom tấn” Mạc Hồng Quân gia nhập Than.QN nhưng từ đầu mùa nhưng mới chỉ có 2 trận đá đủ 90 phút?

– Mạc Hồng Quân hay bất kỳ cầu thủ nào của Than.QN đều được đưa ra sân ở thời điểm phù hợp nhất với thể lực, phong cách thi đấu của mỗi người. Mới có 2 lần chơi đủ 90 phút nhưng Hồng Quân ra sân đủ cả 15 vòng đấu từ đầu mùa đến giờ và cậu ấy đã chơi tốt. Than.QN không có lý do gì để phải phàn nàn và hoàn toàn hài lòng về những lần ra sân của cậu ấy.

– Xem ra Than.QN vẫn đang đi đúng lộ trình dù vừa trải qua một vài sóng gió, thưa ông?

– Chúng tôi sẽ cho mọi người thấy quyết tâm và năng lực của Than.QN ngay từ trận đấu chiều nay với SHB.ĐN. Mục tiêu của Than.QN là chiến thắng để trở lại cuộc đua ở nhóm đầu BXH.

– Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!