17h00 ngày 15/7, FLC Thanh Hóa vs XSKT Cần Thơ:
Họ đã quá hiểu về nhau

Đều hiểu nhau rất rõ từ cách chơi cho đến nhân sự cùng những miếng đánh, FLC Thanh Hóa và XSKT.CT hứa hẹn sẽ tạo nên trận đấu đáng nhớ vào chiều nay.

Sau khi gắn duyên với Tập đoàn FLC, bóng đá Thanh Hóa ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ Toyota V.League 2015. Cho đến lúc này, sau 3 trận thắng liên tiếp gần nhất, FLC Thanh Hóa chỉ còn kém đội đầu bảng B.BD đúng 1 điểm và hơn đội xếp thứ 3 đến 5 điểm. Đội bóng xứ Thanh đang tràn đầy khí thế để chiếm ngôi đầu bảng từ tay đội ĐKVĐ.

Tuy nhiên, nếu nhìn từ trận thắng vừa qua trước HA.GL (2-1) thì đội bóng xứ Thanh còn nhiều vấn đề phải cải thiện, nhất là cách áp đặt lối chơi lên đối thủ. Tiền đạo Omar bây giờ không còn giỏi trong vai trò đá cắm và thường xuyên phải lùi sâu về phía sân nhà để tìm bóng. Trong tình thế đó, HLV Hoàng Thanh Tùng phải đẩy Thanh Bình (hoặc Đình Tùng) lên sắm vai mũi nhọn trên hàng công. Điều này làm cho áp lực từ các pha tấn công của FLC Thanh Hóa không cao và gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thế nên, muốn nghĩ đến chiến thắng chiều nay, FLC Thanh Hóa sẽ phải giải quyết triệt để các miếng phối hợp ở tuyến trên cũng như sắp xếp nhân sự hợp lý ở vị trí mũi nhọn.

Bên kia chiến tuyến, XSKT.CT có rất nhiều thành viên hiểu rõ FLC Thanh Hóa. Người đầu tiên đương nhiên là GĐKT Vũ Quang Bảo, người từng dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở giai đoạn đầu mùa giải này. Kế đến là Tiến Thành và Văn Thắng, những người cũng có rất nhiều bạn bè ngoài đời ở bên kia chiến tuyến. Đến lúc này, Văn Thắng và Đình Tùng là hai tiền đạo nội hiếm hoi dẫn đầu danh sách ghi bàn (cùng 10 bàn) nên cuộc đối đầu giữa hai chân sút lợi hai này chiều nay hứa hẹn rất nhiều điều thú vị.

So với đối thủ, FLC Thanh Hóa gặp tổn thất về lực lượng “nặng” hơn, nhất là việc mất nhạc trưởng Sỹ Cường (bị 3 thẻ vàng). Nhưng với khí thế và lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Thanh đang mang lại niềm tin cho khán giả nhà vào một chiến thắng!

FLC Thanh Hóa liên tục được thưởng cao
Sau hơn 2 tháng gắn duyên với bóng đá Thanh Hóa, Tập đoàn FLC đã tạo nên cú hích tiền thưởng lớn ở đội bóng này. Theo đó, với 3 trận thắng liên tiếp trước ĐT.LA, Sanna.KH và HA.GL, FLC Thanh Hóa đã được “bầu” Quyết (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC) thưởng tổng cộng 1,5 tỷ đồng. Nếu chiều nay tiếp tục thắng, FLC Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ lại được thưởng 500 triệu đồng.