Chùm tin Eximbank V.League 22/2

Những thông tin bên lề về Eximbank V.League 2014 ngày 22/2

Thắng to, Thanh Hóa “chỉ” được thưởng 400 triệu

Giành chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ V.League HN.T&T, Thanh Hóa tiếp tục mạch trận thắng lên con số 5! Tuy nhiên, giống như các trận thắng trước, Thanh Hóa vẫn duy trì mức thưởng là 400 triệu đồng. Lý do đội bóng xứ Thanh không thưởng vượt khung là muốn các cầu thủ quý trọng tiền thưởng, tập trung cho hành trình dài phía trước. Dù vậy, với việc giành các chiến thắng liên tục vừa qua thì cầu thủ nơi đây cũng được số tiền thưởng không hề nhỏ chút nào.

Đội Thanh Hóa được Chủ tịch tỉnh gửi thư khen

Ngay sau chiến thắng ấn tượng trước HN.T&T, đội Thanh Hóa đã nhận được thư ngợi khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến. Trong bức thư đặc biệt này, ông Trịnh Văn Chiến viết: “Tôi biểu dương và ngợi khen sự nỗ lực của BLĐ, BHL và tinh thần thi đấu kiên cường của toàn thể đội bóng trong những trận đấu mùa giải 2014, đặc biệt là trận đấu với HN.T&T, một trong những CLB được đánh giá mạnh nhất mùa này…”

HLV Phan Thanh Hùng (HN.T&T): “Đội chủ nhàthắng xứng đáng”

“Chúng tôi bị mất quá nhiều cầu thủ tốt như Quốc Long, Sỹ Cường, Gallagher… nên đã ảnh hưởng đến việc vận hành lối chơi. Trận này, HN.T&T  thi đấu không được như ý muốn và cộng thêm việc tiền đạo Gonzalo chưa lành chấn thương nên hàng công không còn sắc sảo. Thanh Hóa đã có trận đấu rất tốt và họ thắng xứng đáng! Nếu cứ giữ phong độ như thế, Thanh Hóa sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch”.

“Quả bóng vàng” hội ngộ

Không phải ai cũng để ý thấy rằng cuộc đụng độ SHB.ĐN – SLNA có sự góp mặt của 4 người từng giành Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam. Họ giành 8/18 giải QBV đã được trao, trong đó Lê Huỳnh Đức với 3 lần đứng cao nhất trên bục vinh danh (1995, 1997 và 2002), Lê Công Vinh cũng có 3 lần (2004, 2006 và 2007), Nguyễn Minh Phương (2010) và Huỳnh Quốc Anh (2012). Những cái tên nói trên cũng đã từng thâu tóm 6/18 Quả bóng bạc, bản danh sách Quả bóng bạc còn được nối dài thêm với những cái tên Nguyễn Hữu Thắng (hiện là HLV của SLNA) và Vũ Phong (2 lần QBB).

Công Vinh vẫn chưa có bàn thắng thứ 100

Bước vào trận đấu với SHB.ĐN, tiền đạo Lê Công Vinh được kỳ vọng sẽ ghi bàn cho SLNA và đạt cột mốc 100 bàn thắng tại V.League. Tuy nhiên, hôm qua đội trưởng của đội bóng xứ Nghệ đã không thể sớm hoàn thành giấc mơ  bởi anh bị các hậu vệ của SHB.ĐN theo quá sát. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Công Vinh vẫn xuất sắc, đáng tiếc là các vệ tinh xung quanh anh lại chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn”.