HV.An Giang tiếp tục thua:
Giới hạn của đẳng cấp

Đá 5 trận, thua 4, hòa 1, dù V.League mới trôi qua chưa được 1/3 chặng đường nhưng tân binh HV.An Giang đã lại thấy hơi nóng từ giải hạng Nhất.

So với những đội bóng còn lại của V.League, HV.An Giang có lực lượng không mấy kém cạnh. Để tiếp đón B.Bình Dương, HLV Nhan Thiện Nhân bố trí đội hình gồm có 5 ngoại binh (kể cả ngoại binh đã nhập quốc tịch) gồm: Hoàng Max, Santos, Vincent, Dosso và Felix.

Bên kia chiến tuyến, HLV Lê Thụy Hải cũng sử dụng đội hình tương tự với: Quốc Thiện Esele, Đặng Văn Robert, Huỳnh Kesley, Moses và Abass. Điều khác biệt của 2 đội bóng ở trận đấu này có lẽ là tư duy chiến thuật và chất lượng của các ngoại binh.

HV.An Giang nhập cuộc đầy khát khao chiến thắng như các trận đấu được chơi trên sân nhà trước đó. Nhưng sự ngây thơ của họ khiến khung thành Quốc Thiện Esele luôn nằm ngoài tầm kiểm soát.

Thi đấu ngờ nghệch nên không có gì ngạc nhiên khi chủ nhà sớm phải trả giá khi trận đấu mới bước sang phút 12, khi Anh Đức bấm bóng đơn giản vào vòng cấm để tiền vệ Moses đệm bóng dễ dàng vào lưới trống mà không vấp phải sự phản kháng nào.

Đấy là một bàn thắng có thể xem là đơn giản nhất trong số các bài phối hợp mà các cầu thủ không cần học cũng thuộc làu. Chỉ có hàng thủ chủ nhà hôm qua không nghĩ như thế. Do đó, họ tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 cũng từ tình huống đơn giản tương tự.

Lần này, bóng không phải xuất phát bên cánh trái và người chuyền bóng là Văn Bình thay vì Anh Đức. Cú bấm bóng của Văn Bình đưa Trọng Hoàng đối diện với Santos và không khó để cầu thủ này đẩy bóng nhẹ nhàng ra khỏi tầm với của Santos.

Lúc này, HLV Nhan Thiện Nhân mới tá hỏa vá víu hàng thủ bằng cách thay trung vệ trẻ Phương Duy ra khỏi sân. Trước trận này, ông Nhân đã không còn tin tưởng Như Thành cho vị trí trung vệ, nhưng việc để Phương Duy đá cặp với Vincent còn thảm họa hơn với đội chủ nhà.

2 bàn thua chóng vánh trong vòng 5 phút khiến nhuệ khí chiến đấu của đội chủ nhà gần như suy sụp. Trước khi hiệp một khép lại, suýt chút nữa Trọng Hoàng đã có cú đúp cho riêng mình để nới rộng khoảng cách trận đấu. HV.An Giang chỉ tạo được duy nhất một cơ hội sau cú tạt bóng của Công Thuận, nhưng tiền đạo Dosso như thường lệ lại đánh đầu lên trời. Điều đó lý giải vì sao HV.An Giang cho đến giờ mới chỉ có duy nhất một bàn thắng.

Hiệp 2 vẫn là cơn ác mộng của đội chủ nhà. Đội khách chơi không hay như nhận định của người trong cuộc sau khi kết thúc trận đấu, nhưng chủ nhà thậm chí còn tệ hơn. Họ loay hoay mãi nhưng không thể tìm ra một lối thoát hướng về khung thành đối thủ.

Còn khi có, hoặc cơ hội không rõ rệt, hoặc các cầu thủ chủ nhà quá vô duyên. Đến khi 2/3 thời gian hiệp 2 trôi qua, các cầu thủ HV.An Giang thậm chí không buồn nhấc chân đuổi theo các cầu thủ B.Bình Dương. Cơ hội rõ ràng nhất của HV.An Giang là tình huống đánh đầu trúng xà ngang của Felix.

Ngay sau tình huống này, đội khách tiếp tục có bàn thắng thứ 3 do công của Abass. Song bi kịch của đội chủ sân An Giang chưa dừng lại ở đó, vì trước khi hết giờ, tiền vệ Quang Vinh cũng có riêng cho mình một bàn thắng để nâng tỷ số thành 4-0 cho B.Bình Dương.

2 bàn thắng trong hiệp 2 cũng đến từ một kịch bản là hậu vệ chủ nhà gần như bỏ mặc cho đối thủ tung hoành. Phải tới khi trận đấu chỉ còn lại vài giây, Đinh Hoàng Max mới ghi được bàn thắng danh dự cho HV.An Giang.

Dù chỉ là giai đoạn được xem là khởi động của mùa giải, nhưng có cảm giác các cầu thủ HV.An Giang đã hết hơi. Dù chơi trên sân nhà nhưng điều đó cũng không giúp các học trò ông Nhân khơi dậy cảm hứng chơi bóng hay cố sức thể hiện vì mang phận tân binh. HV.An Giang đì đẹt dưới đáy bảng, và họ có lẽ cũng khó thoát khỏi chiếc vé xuống hạng duy nhất mùa này.

Tuấn Minh