Chuyển động bóng đá trong nước (13/4)

Trận SLNA – HA.GL chiều qua cũng là lần đầu tiên tại Toyota V.League 2015, có hai đội bóng tung ra đội hình xuất phát mà không có bất cứ cầu thủ ngoại binh hay nhập tịch nào là một trong những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

Sân Vinh “ghi điểm” về công tác an ninh
Chiều qua (12/4), trận cầu tâm điểm vòng 9 giữa SLNA và HA.GL đã diễn ra trong bầu không khí hết sức sôi động nhưng an ninh được đảm bảo tuyệt đối an toàn nhờ những kế hoạch chuẩn bị chu đáo của BTC.

Theo đó, lực lượng an ninh có thành phần là các cán bộ, chiến sỹ đến từ tất cả các đơn vị trực thuộc công an TP.Vinh, công an tỉnh Nghệ An và một số đơn vị của Quân khu 4 đã tập trung tại sân Vinh từ 2 tiếng trước trận đấu. Các kế hoạch được rà soát kĩ càng, tránh tình trạng khán giả tràn xuống sân trong quá trình tổ chức và sau trận đấu.

Đáng chú ý, lực lượng an ninh còn có kế hoạch đặc biệt để bảo vệ cho Công Phượng – cầu thủ nhận được sự quan tâm rất lớn của NHM xứ Nghệ. Cuối trận đấu, hàng ngàn khán giả cố gắng tiếp cận Công Phượng nhưng nhờ có lực lượng công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ đặc biệt để hộ tống cầu thủ này nên đội HA.GL đã không mất nhiều thời gian để rời sân, trở về khách sạn.

Ấn tượng: 100% cầu thủ nội ở đội hình xuất phát
Trận SLNA – HA.GL chiều qua cũng là lần đầu tiên tại Toyota V.League 2015, có hai đội bóng tung ra đội hình xuất phát mà không có bất cứ cầu thủ ngoại binh hay nhập tịch nào. Sử dụng 100% số cầu thủ nội, cả hai đội đã đem đến sự gay cấn, hấp dẫn ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Và mãi gần cuối hiệp 2, SLNA và HA.GL mới lần lượt tung các tiền đạo Abubakar, Dragicevic vào sân. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều thi đấu kém, không bằng các  chân sút nội của hai đội.

HLV Graechen thừa nhận SLNA thắng xứng đáng
Buồn vì HA.GL không thể giành được kết quả có lợi trước SLNA, nhưng HLV Guillaume Graechen nói rằng đối thủ có được 3 điểm là hoàn toàn xứng đáng: “Các cầu thủ SLNA chứng tỏ được đẳng cấp, khát vọng và là một tập thể mạnh – điều mà chúng tôi không làm được. Tôi từng đi nhiều sân, khán giả đông hơn thế này nhưng HA.GL cũng có lượng CĐV lớn. Tuy nhiên, trận này gần như tất cả đều cổ vũ SLNA. Họ thắng vì thế và hoàn toàn xứng đáng”.

Ngày về không trọn vẹn của Công Phượng
Lần đầu tiên cùng HA.GL trở về Nghệ An để đối đầu đội bóng quê hương, tiền đạo Nguyễn Công Phượng hoạt động rất chăm chỉ trên sân. Tuy nhiên, do nguồn cung cấp bóng hạn chế và trước hàng thủ chơi chặt chẽ của SLNA, Công Phượng đã không ghi được bàn thắng nào. Tình huống nguy hiểm nhất mà anh để lại dấu ấn là pha áp sát thủ môn Nguyên Mạnh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở cuối hiệp 1.

Trọng Hoàng không có tên trong danh sách thi đấu
Việc dính chấn thương cột sống khiến tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng không có tên trong danh sách thi đấu của B.BD trong trận gặp Đồng Nai vào chiều qua. Chấn thương này đã khiến tiền vệ của SLNA không thể tập luyện cùng đồng đội suốt một tuần vừa qua.

Hội CĐV Than.QN tặng quà sinh nhật Tuấn Linh
Trước khi bước vào trận đấu giữa Than.QN và QNK.QN ở vòng 9 Toyota V.League, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã được Hội CĐV đất Mỏ tặng quà nhân dịp sinh nhật 24 của anh. Ở trận đấu này, Tuấn Linh đã chơi rất tốt và cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm của QNK.QN.