Toyota V.League 2015:
Chiến thắng thuộc về ai?

Đã có thời, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam khiến hàng triệu con tim ngây ngất với những trận “derby Thủ đô” giữa Thể Công và Công an Hà Nội; “derby TP.HCM” giữa Cảng Sài Gòn và Hải Quan; hay “đại chiến”: Gạch - Gỗ - Gốm...

Chiều qua, cuộc gặp gỡ giữa SLNA và HA.GL đã lại làm “dậy sóng” V.League. Phải, từ lâu rồi, người ta mới lại phải tốn thời gian, công sức và giấy mực để nói về một trận đấu như thế. Đó không chỉ là cuộc so tài giữa những cầu thủ ở tuổi đôi mươi, của những “thần tượng”; mà còn là sự khẳng định thương hiệu của 2 lò đào tạo trứ danh hiện tại.

Chiều qua, chiến thắng trong cuộc thư hùng giữa hai đội bóng có độ tuổi trẻ nhất Toyota V.League đã thuộc về SLNA (độ tuổi trung bình của đội bóng xứ Nghệ là 23,54; còn HA.GL là 21,66). Hẳn nhiên, các CĐV xứ Nghệ rất hài lòng. Nhưng những người yêu mến HA.GL chẳng có gì phải quá buồn bởi những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… đã có một trận đấu nỗ lực đến tận phút cuối.

Mọi giải đấu trong bóng đá suy cho cùng đều phải tìm ra kẻ chiến thắng. Về mặt tỷ số, hôm qua SLNA đã thắng, nhưng HA.GL cũng chẳng thua bởi chiến thắng lớn nhất đã thuộc về bóng đá Việt Nam.

Bởi, xem xong cuộc thư hùng trên sân Vinh, không chỉ chúng tôi mà có lẽ rất nhiều CĐV đều có một điều ước: giá như V.League có thật nhiều trận cầu lôi cuốn như thế, giá như vào mỗi cuối tuần, các sân cỏ đều nêm chặt khán đài như thế, và giá như chúng ta có thêm những lò ươm tài năng chất lượng như SLNA, HA.GL… thì chẳng có lý do gì ngăn cản bóng đá Việt Nam tiến lên phía trước!