Chuyển động bóng đá trong nước (5/4):
Thái Sung ra mắt đội Hà Nội

Hôm qua, tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sung đã có trận đấu ra mắt trong màu áo đội Hà Nội tại vòng loại Cúp QG Kienlongbank 2015 là một trong những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

Thái Sung ra mắt trong màu áo đội Hà Nội
Hôm qua, tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sung đã có trận đấu ra mắt trong màu áo đội Hà Nội tại vòng loại Cúp QG. Dù không thể giành vé đi tiếp khi để thua chủ nhà Đồng Nai với tỷ số 1-3 nhưng đội bóng Thủ đô vẫn có thể hài lòng với màn trình diễn của Thái Sung. Từng được đào tạo tại Học viện Aspire (Qatar) nhưng Thái Sung đã không thể cạnh tranh được một vị trí trong đội hình SHB.ĐN trước khi phải chuyển sang khoác áo Hà Nội trước thềm mùa giải 2015.

Hồ Ngọc Thắng gây ấn tượng khi trở lại SHB.ĐN
Ngay sau khi chia tay ĐT U23 Việt Nam, tiền vệ Hồ Ngọc Thắng đã được HLV Lê Huỳnh Đức bố trí ra sân trong đội hình xuất phát của SHB.ĐN ở trận gặp Nam Định tại vòng loại Cúp QG. Lối chơi xông xáo, giàu sức mạnh của anh đã góp phần giúp SHB.ĐN đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 và giành vé đi tiếp.
Thậm chí Ngọc Thắng còn được đánh giá là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân Chi Lăng chiều qua.

Đại diện V.League sớm “ngã ngựa”
Chỉ có 4 đại diện của V.League phải thi đấu tại vòng loại Cúp QG mùa này và họ đều được gặp các đối thủ dưới cơ. Tuy nhiên, sau khi vòng loại kết thúc, đã có 1 đại diện V.League phải nói lời chia tay với giải đấu. Đó là Sanna.KH khi họ bị đội bóng đến từ giải hạng Nhất – Đắk Lắk đánh bại với tỷ số tối thiểu ngay trên sân nhà.
3 đại diện còn lại của  V.League ở vòng loại Cúp QG mùa này là SHB.ĐN, Than.QN, Đồng Nai đều giành vé đi tiếp.

Hồ Tuấn Tài bình phục chấn thương
Theo các thông tin mới nhất từ SLNA thì tiền đạo trẻ Hồ Tuấn Tài hiện đã bình phục chấn thương mà anh gặp phải trong đợt tập trung vừa qua của U23 Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, chân sút đã ghi 1 bàn thắng cho SLNA ở Toyota V.League 2015 sẽ trở lại thi đấu ở vòng 9 tới khi đội bóng xứ Nghệ đón tiếp HA.GL trên sân Vinh.
Ngoài Tuấn Tài, một chân sút khác của SLNA góp mặt trong đợt tập trung của U23 Việt Nam vừa qua là Hồ Phúc Tịnh cũng đang có những dấu hiệu bình phục tích cực.

XSKT.CT thử việc Sanogo và Clayton
Nhằm chuẩn bị cho lượt về Toyota V.League 2015, XSKT.CT đang thử việc 2 tiền đạo là Moussa Sanogo (từng khoác áo V.NB – ảnh) và Clayton Kanu (từng khoác áo ĐT.LA). Được biết, đội bóng Tây Đô có thể sẽ ký hợp đồng với cả hai chân sút này nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Với sự xuất hiện của 2 ngoại binh nói trên, rất có thể đội bóng này sẽ chỉ giữ lại tiền vệ Luiz Henrique De Oliveira, còn nhiều khả năng trung vệ chơi rất kém thời gian qua là Valentic Adrian sẽ phải ra đi.

Khoảng 1 tháng nữa, Xuân Trường mới trở lại
Sau một thời gian điều trị tại Trung tâm HLQG I (Nhổn, Hà Nội), tiền vệ Lương Xuân Trường của HA.GL trở về Trung tâm Hàm Rồng (Gia Lai) để tiếp tục điều trị đa chấn thương ở vùng xương chậu (gồm điểm bám gân cơ khép, gân cơ thẳng bụng và suy giảm chức năng của khớp cùng xương chậu vùng trái). Bác sỹ Đồng Xuân Lâm của đội bóng phố Núi cho biết: “Xuân Trường sẽ phải mất ít nhất 1 tháng nữa mới có thể điều trị dứt điểm và trở lại tập luyện cùng các đồng đội”.

5 cầu thủ HA.GL bước vào tập luyện
Sau khi cùng ĐT U23 Việt Nam trở về TP.HCM và có 1 ngày “xả hơi” tại đây, 5 tuyển thủ Lê Đức Lương, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Văn Sơn và Nguyễn Văn Toàn đã trở về HA.GL để tập luyện với các đồng đội. Trong số 5 cầu thủ này, Tuấn Anh đang bị chấn thương nên chỉ tập với cường độ vận động nhẹ. Ở vòng 9 Toyota V.League 2015, HA.GL sẽ có chuyến làm khách trên sân của SLNA vào ngày 12/4.

Trung vệ Hoàng Lâm nghỉ thi đấu vòng 9
Chấn thương viêm điểm bám của cơ nhị đầu đùi (tức là cơ sau vùng đùi) của Phạm Hoàng Lâm đang có tiến triển rất tốt. Hiện tuyển thủ U23 QG này đã bắt đầu tập phục hồi. Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm, trung vệ của ĐT.LA sẽ nghỉ thêm khoảng 3 tuần. Điều này cũng có nghĩa, Hoàng Lâm gần như chắn chắn vắng mặt ở vòng 9 Toyota V.League 2015, trong trận “derby miền Tây” giữa XSKT.CT và ĐT.LA ngày 12/4.