Chuyển động V.League (16/12):
HA.GL trang bị áo tập 50 triệu đồng/bộ cho các cầu thủ

Các cầu thủ HA.GL sẽ được trang bị áo tập hiện đại, Công Vinh sắp làm đám cưới với Thủy Tiên, Hà Nội T&T chiêu mộ thành công trung vệ Dương Thanh Hào... là những tin nổi bật trong chuyển động V.League (16/12).

– Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của CLB HA.GL đã mạnh tay trang bị cho các cầu thủ áo tập có gắn chip theo dõi thông số về nhịp tim, tốc độ chạy, quãng đường di chuyển,… Mức giá cho mỗi chiếc áo đấu hiện đại này rơi vào khoảng 50 triệu đồng.

– Trao đổi với báo giới, Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng của VPF thông báo đã tìm được nhà tài trợ mới cho V.League 2015. Tuy nhiên, những chi tiết của bản hợp đồng tài trợ này không được tiết lộ với lý do nhà tài trợ không cho phép công khai trước buổi họp báo công bố chính thức.

– Tiền đạo Lê Công Vinh tiết lộ sẽ tổ chức lễ rước dâu và tiệc cưới vào ngày 27/12 tại quê nhà cô ca sỹ Thủy Tiên (Rạch Giá, Kiên Giang). Như vậy, anh sẽ không góp mặt ở trận Siêu cúp Quốc gia 2014 (diễn ra lúc 16h00 ngày 27/12 trên sân Bình Dương) giữa B.Bình Dương và Hải Phòng.

– Theo quy chế mới về công tác trọng tài của Hội đồng Trọng tài quốc gia, có tới 10 trọng tài sẽ không được cầm còi ở V.League 2015 vì trên 40 tuổi hoặc không còn khả năng phát triển nữa.

– HLV Ngô Quang Sang (ĐT.LA) cho biết Ban Lãnh đạo đội bóng không có chủ trương sử dụng cầu thủ nhập tịch. Mặc dù theo điều lệ của mùa bóng 2015, mỗi CLB được phép đăng ký 1 cầu thủ nhập tịch.

– Tiền vệ Lê Tấn Tài vẫn chưa thể tập trung cùng CLB Becamex Bình Dương do bị mẻ xương và rách 20% dây chằng mắt cá. Tuần tới, anh sẽ vào TP.HCM để kiểm tra mức độ hồi phục trước khi hội quân với đồng đội tại Thủ Dầu Một.

– Tiền đạo Mạc Hồng Quân cho biết kể từ ngày ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với QNK.QN (sau khi V.League 2014 hạ màn), anh vẫn chưa được nhận lương cũng như tiền lót tay từ CLB. Nhiều khả năng tiền đạo này sẽ được “bật đèn xanh” cho đi tìm bến đỗ mới.

– CLB Hà Nội T&T đã chiêu mộ thành công cựu trung vệ U23 Việt Nam, Dương Thanh Hào từ CLB Đồng Tháp. Trước khi ra đi, cầu thủ gốc Bình Định này đã phải móc tiền túi trả 700 triệu đồng để đền bù cho một năm còn lại của hợp đồng với đội bóng cũ.

– Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh đang đứng trước cơ hội giành một suất đá chính tại CLB Hà Nội T&T ngay ở mùa đầu tiên góp mặt ở V.League. Trước đó, anh đã thi đấu ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam tại các giải U19 ĐNA, vòng loại U19 châu Á hay Cúp bóng đá Nutifood.

– Trung vệ Nguyễn Thanh Giang (ĐT.LA) đã bị chấn thương đầu gối trái trong trận giao hữu với Hà Nội T&T vừa qua. Dự kiến anh sẽ phải phẫu thuật và nghỉ ít nhất là 1 tháng để bình phục.

– Ngay sau khi trở lại sau án treo giò, hậu vệ Trần Đình Đồng đã giúp Sông Lam Nghệ An giành huy chương vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Trước đó, anh đã phải nhận án treo giò đến hết năm sau pha vào bóng khiến cầu thủ Trần Anh Hùng của Hùng Vương An Giang bị gãy chân nhưng được thuyên giảm và thi đấu trở lại từ ngày 1/11/2014.

– Thủ môn Phí Minh Long (thành viên đội U19 Việt Nam) đã được gọi lên đội 1 Hà Nội T&T. Anh sẽ là sự lựa chọn số 4 của đội bóng sau Dương Hồng Sơn, Nguyễn Văn Công và Lê Văn Nghĩa.

– Thủ môn Trần Bửu Ngọc vẫn chưa thể rời khỏi CLB Đồng Tháp do đội bóng này yêu cầu anh phải bồi hoàn 3 tỷ đồng phí đào tạo trẻ và hợp đồng cam kết thi đấu đến năm 28 tuổi (Bửu Ngọc sinh năm 1991).

– Từ ngày 18 đến 28/12, CLB HA.GL sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn nhằm chuẩn bị cho V.League 2015. Đây là mùa bóng đầu tiên chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của đội bóng đôn lứa U19 lên đá chuyên nghiệp.