ĐT.LA:
Đã sẵn sàng cho V.League 2015

Đồng Tâm Long An gần như đã chốt danh sách cho mùa bóng 2015. Nhìn vào lực lượng hiện tại có thể thấy cựu vương V.League không có nhiều cầu thủ mới trong đội hình.

“Ngôi sao” mới nhất của ĐT.LA không ai khác chính là GĐKT Huỳnh Ngọc San (thay cho Goran Kopunovic). Ông từng làm HLV trưởng của “Gạch” thời ông Henrique Calisto đảm nhận cương vị GĐKT và đưa đội nhà đến chức vô địch 2 năm liền là 2005 và 2006. Đây là giải pháp được lãnh đạo đội đưa ra nhằm hỗ trợ về chuyên môn cho HLV trưởng Ngô Quang Sang trong mùa giải được dự báo là vô cùng căng thẳng, quyết liệt.

ĐT.LA cũng vừa chính thức có 2 bản hợp đồng mới, là tiền đạo Rafael Dos Santos Lima đến từ CLB Matsubara (Brazil, từng thi đấu tại BTV Cup 2014) và cựu tiền vệ Souleymane Diabate của XSKT Cần Thơ. Về thành phần cầu thủ nội, ĐT.LA cũng đã ký hợp đồng với trung vệ Trần Thanh An (đến từ QNK.QN) và thủ môn Nguyễn Tiến Anh (mùa trước chơi cho SHB Champasak tại giải VĐQG Lào). Đội bóng miền Tây Nam Bộ còn đôn thêm 2 cầu thủ trẻ là Lê Nguyễn Quốc Tuấn và đặc biệt là Dương Anh Tú, tài năng từng có 3 tháng học việc tại CLB Sapporo của Nhật Bản.

Thành phần còn lại của ĐT.LA vẫn là những cựu binh từng chơi ở mùa bóng vừa qua. Đó là thủ môn Nguyễn Huỳnh Quốc Cường, Phan Văn Tài Em, Huỳnh Quang Thanh, Trần Chí Công, Võ Nhật Tân, Trần Đình Hưng cùng những cầu thủ trẻ đầy triển vọng là Phạm Hoàng Lâm, Nguyễn Hoài Nam, Phan Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài…

Chủ tịch CLB ĐT.LA, ông Võ Thành Nhiệm cho biết: “ĐT.LA đã thử việc khá nhiều cầu thủ nhưng hầu như không đạt yêu cầu, vì vậy chúng tôi thống nhất sẽ sử dụng lại nhiều cựu binh, cũng như tăng cường thêm một số cầu thủ trẻ. Đây sẽ là bộ khung chuẩn bị cho mùa bóng 2015 của ĐT.LA”.

ĐT.LA hòa 1-1 với đội hạng 8 của J-League
Chiều qua (14/12), trên sân Long An đã diễn ra trận giao hữu giữa ĐT.LA và đội hạng 8/10 của J-League là Sanfrecce Hiroshima. Kết quả, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.  Bàn thắng của đội chủ nhà được thực hiện bởi Rafael Dos Santos Lima ở phút 57, còn bàn gỡ hòa của đội khách được thực hiện bởi Mutsuki Kato ở phút 75.