Trước thềm mùa giải mới 2015:
Quyết sách chờ Đại hội cổ đông VPF

Chưa đầy một tháng nữa, mùa giải 2015 sẽ chính thức khởi tranh. Hiện Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang chạy đua với thời gian để hoàn thành những công đoạn cần thiết nhằm đảm bảo rằng, mùa giải 2015 thực sự là ngày hội, là động lực để bóng đá Việt Nam phát triển.

Gấp rút giải bài toán tài trợ

Như đã biết, tại cuộc họp tổng kết mùa giải 2014 được tổ chức ở TP.HCM tháng 8 vừa qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã yêu cầu công ty VPF phải có phương án tìm nhà tài trợ mới cho V.League. Bởi sau một thời gian dài gắn bó, nhà tài trợ Eximbank rút lui, không tiếp tục đồng hành với V.League nữa.

Kể từ thời điểm nhận được thông báo của Eximbank, VPF và các đối tác đã và đang tích cực tìm kiếm nhà tài trợ mới để đảm bảo nguồn tài chính tổ chức giải. Ông Phạm Phú Hòa, Phó TGĐ công ty VPF cho biết: “Hiện chúng tôi đang thương thảo với một số đối tác có thể đồng hành với V.League, hạng Nhất QG và Cúp QG. Giá trị hợp đồng tài trợ tương đối tốt và có thể đủ trang trải cho công tác tổ chức giải cũng như hoạt động của VPF. Hiện quá trình thương thảo đang ở giai đoạn quyết định và tương đối thuận lợi. Chúng tôi sẽ sớm chốt hợp đồng để có thể công bố danh tính nhà tài trợ trước khi mùa giải bắt đầu!”.

Cũng theo ông Phạm Phú Hòa, do có sự thay đổi về nhà tài trợ nên trong mùa giải mới, VPF sẽ đưa ra những phương án chi tiêu tài chính linh hoạt. Số tiền chi cho công tác tổ chức giải sẽ được tính toán dựa trên nguồn thu từ quảng cáo, tài trợ. Thậm chí, VPF hiện đã đưa ra 3 phương án về chi tiêu tài chính để phù hợp với quá trình vận động và khai thác tài trợ, quảng cáo. “Công tác tổ chức giải cũng như các phương án kinh doanh, tài chính cho mùa giải mới sẽ được bàn thảo và quyết định tại Đại hội cổ đông của VPF sắp tới”, ông Phạm Phú Hòa cho biết thêm.

Ngày 27/12, Đại hội cổ đông VPF

Mới đây, Hội đồng quản trị VPF đã thông qua “Định hướng phát triển bền vững”. Theo đó, VPF sẽ phối hợp cùng VFF xây dựng một kế hoạch truyền thông dài hạn, bền vững để nâng cao giá trị thương quyền. Chắc chắn, VPF sẽ có những bước đi mạnh mẽ nhằm biến các giải đấu mà mình đang quản lý, điều hành thành những sản phẩm thật sự có giá với NHM và các nhà tài trợ. Làm được điều này, VPF và các đội bóng sẽ có nguồn thu ổn định, bền vững theo định hướng chuyên nghiệp, lấy bóng đá nuôi bóng đá.

Những định hướng kể trên sẽ được bàn thảo và quyết định tại Đại hội cổ đông VPF sắp tới. Liên quan đến những công việc cụ thể, Đại hội cổ đông VPF sẽ cho ý kiến về hàng loạt vấn đề liên quan đến hoạt động của VPF và công tác tổ chức giải như: thành lập BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp, nhân sự Ban điều hành, đặc biệt là việc xác định danh tính của Trưởng BTC giải 2015. Mùa giải trước, đảm nhiệm cương vị này là ông Tanaka Koji, người được BTC J-League giới thiệu sang cộng tác với VPF. Hiện tại, ông vẫn đang làm việc tại văn phòng VPF.

Ngoài ra, VPF sẽ báo cáo trước các cổ đông tại Đại hội sắp tới về hoạt động kinh doanh năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015; cũng như “Báo cáo hoạt động của HĐQT nhiệm kỳ 2012 – 2014 và định hướng phát triển”.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2015 sẽ khởi tranh vào 04/01/2015, VPF phối hợp với Ban trọng tài VFF sẽ triển khai kế hoạch phổ biến Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải, Quy định kỷ luật và Luật bóng đá cho các CLB V.League từ ngày 16 đến 28/12/2014. Đối tượng tham dự là các lãnh đạo, ban huấn luyện và toàn bộ cầu thủ của các CLB. Bên cạnh việc phổ biến luật và các quy định hiện hành, các giảng viên sẽ giải đáp những thắc mắc của các đội bóng và thành viên của họ.