Chuyển nhượng giữa mùa Toyota V.League 2016:
Tăng hỏa lực cho trận chiến

Ngày 29/6 vừa qua, Thị trường chuyển nhượng (TTCN) giữa mùa giải 2016 đã khép lại với rất nhiều bản hợp đồng bất ngờ. Ở đó không chỉ các ứng viên vô địch làm mới hàng công mà những đội ở nhóm “cầm đèn đỏ” cũng sốt sắng tăng cường lực lượng nhằm tạo sự bứt phá cho lượt về.

Long An, Đồng Tháp đang bị giới chuyên môn nhận định là những ứng viên nặng ký cho 1,5 suất xuống hạng vào cuối mùa. Hai đội bóng này thi đấu không thành công ở giai đoạn 1 và lần lượt xếp thứ 13, 14 trên BXH. Lực lượng yếu hơn các đội khác rất nhiều nên để hi vọng cải thiện thành tích thì không còn cách nào khác là phải làm mới lực lượng! Long An đã thay đổi “chiến thuật” mua cầu thủ khi sẽ không sử dụng trung vệ ngoại (Franklin) nữa mà dồn 2 suất ngoại binh cho hàng công bằng việc đưa về Henry và Simic.

Bộ đôi tiền đạo này chưa từng thi đấu với nhau và cũng là “món hàng” vừa bị B.BD, Đồng Tháp thanh lý nhưng như nhiều người vẫn nói “cũ người mới ta”, biết đâu họ sẽ tỏa sáng giúp Long An gặt hái được kết quả tốt. Trong khi đó, Đồng Tháp cũng đưa về tiền đạo Diego để thay thế cho Simic nhằm cải thiện số bàn thắng nghèo nàn tại lượt đi của mình (9 bàn, thấp nhất V.League).

Các đội “chiếu dưới” ồ ạt thay ngoại binh trên hàng công thì các ứng viên vô địch như FLC Thanh Hóa, B.BD, Than.QN cũng đổi mới nhân sự. FLC Thanh Hóa đã chi rất mạnh tay để có được 2 tiền đạo chất lượng là Tăng Tuấn, Sunday với mục tiêu giúp các pha tấn công biến hóa, khó lường và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của thủ môn Minh Phong hay trung vệ Bật Hiếu cũng giúp HLV Hoàng Thanh Tùng an tâm hơn về hàng thủ cho chặng đua khốc liệt phía trước.

Đội bóng xứ Thanh tăng cường nhân sự mạnh thì kình địch của họ là B.BD cũng không hề kém cạnh. Đội bóng đất Thủ chấp nhận mất Moses để đón sự trở lại của tiền đạo Abass. Chân sút người Senegal này đã bị chấn thương nặng cuối mùa giải trước nhưng bây giờ anh đã bình phục được 80% nên rất có thể sự trở lại của anh sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hàng công bên cạnh sự xuất hiện của tân binh khác là Ivan Firer.

Nhìn chung TTCN giữa mùa giải này không có quá nhiều cầu thủ mới với chất lượng cao, thay vào đó, những gương mặt “đáng mua” đều đang có nơi có chốn nên công tác tuyển chọn nhân sự của các đội đều gặp nhiều khó khăn. Than.QN là ví dụ điển hình bởi sau khi chia tay tiền đạo Bisan, họ thử việc hơn 5 cầu thủ khác nhưng cuối cùng không chọn được ai và phải gọi lại Kizito, cầu thủ từng thi đấu cho họ ở mùa giải 2014-2015. “Tìm kiếm cầu thủ mới giữa giai đoạn là điều không hề dễ dàng bởi những gương mặt đá tốt đều đang thi đấu. Tuy nhiên, sự có mặt của người cũ Kizito cũng giúp Than.QN an tâm phần nào ở tuyến giữa khi cậu ấy vừa đá càn quét tốt và có nhiều đường chuyền sắc bén”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Vòng quay TTCN đã khép lại với các đội và dù có là người mới đến hay các gương mặt cũ tái hợp thì cũng đều được xem như làn gió đem đến những hy vọng cho các CLB tại lượt về V-League 2016.