CLB Thanh Hóa:
Trợ lý Ngô Văn Hòa ngồi ghế “lái trưởng”

Sau khi HLV Mai Đức Chung chia tay, đội bóng xứ Thanh đã gấp rút tìm gương mặt mới cho ghế HLV trưởng. Tuy nhiên, do thời gian quá gấp mà V.League 2014 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn nên trước mắt Thanh Hóa đã để ông Ngô Văn Hòa - trợ lý của HLV Mai Đức Chung - tạm thời dẫn dắt đội bóng.

Ông Ngô Văn Hòa đã có bằng B HLV. Trước khi làm trợ lý cho ông Mai Đức Chung, ông Hòa từng dẫn dắt các đội U17 và U19 Thanh Hóa. Là cựu cầu thủ có tiếng của Thanh Hóa, vị HLV này có uy tín đối với các cầu thủ nơi đây.

Dù để trợ lý lên ngồi tạm ghế “lái trưởng” nhưng lãnh đạo Thanh Hóa đã có kế hoạch để giúp ông Hòa làm tốt công việc. Cụ thể, các cầu thủ Nastja Ceh, Van Bakel, Văn Tân, Vĩnh Lợi, Đức Tuấn và Xuân Thành sẽ có những góp ý với ông Hòa để  lên đấu pháp cho 3 trận đấu còn lại của V.League 2014. “Chúng tôi muốn huy động sức mạnh tập thể để thầy – trò hiểu nhau hơn và quan trọng nhất là có kế hoạch cụ thể cho từng trận đấu nên mới để các thành viên chủ chốt trong đội cùng góp ý”, ông Nguyễn Văn Đệ – Chủ tịch CLB Thanh Hóa – cho biết.

Trong 3 vòng đấu sắp tới, Thanh Hóa sẽ gặp SLNA, HV.AG và HN.T&T. Hiện nay, Thanh Hóa đang xếp thứ 3 trên BXH và rất yếu thế trong cuộc đua vô địch với B.BD và HN.T&T bởi khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng đã là 6 điểm. Tuy nhiên, nếu không thể vô địch thì họ vẫn có thể hoàn thành mục tiêu Top 3 khi đang hơn đội đứng thứ 4 là SHB.ĐN 1 điểm. “Chúng tôi phải nỗ lực trong từng trận và 3 cuộc đọ sức sắp tới với Thanh Hóa sẽ đều là chung kết!”, ông Nguyễn Văn Đệ chia sẻ.