Công Phượng tỏa sáng trong trận thua sát nút của HAGL

Ghi một bàn, kiến tạo một bàn và in đậm dấu giày trong bàn còn lại của HAGL, nhưng Công Phượng vẫn bất lực chứng kiến đội nhà thua 3-4 trên sân Hà Nội T&T ở vòng 11 Toyota V.League 2015 chiều nay 25/4.

HAGL lại thua. Đó là chuyện không còn lạ, bởi trong 10 vòng trước, họ đã thua tới sáu trận. Nhưng không phải vô cớ mà đội bóng trẻ đến từ Tây Nguyên này vẫn nhận được tình cảm, sự mến mộ của công chúng trung lập yêu bóng đá Việt Nam. Trong mọi hoàn cảnh, trước mọi đối thủ, các cầu thủ mới tuổi đôi mươi của HAGL vẫn luôn chơi tấn công với sự cố gắng cao nhất.

Trận làm khách của Hà Nội T&T chiều 25/4 là một minh họa. Hiếm khi sân Hàng Đẫy thu hút được một lượng CĐV lớn đến thế trong một trận cầu V.League, và khoảng 10.000 CĐV vào sân đã được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn, mà ở đó sự cố gắng, lòng quyết tâm của các cầu thủ trẻ HAGL là chất xúc tác quan trọng, giúp trận đấu hấp dẫn từ đầu đến cuối.

Hà Nội T&T, với khí thế hừng hực đến mức cả đội xuống tóc để đồng lòng tìm kiếm chiến thắng, tấn công dồn dập ngay từ đầu và dễ dàng tìm thấy đường vào cầu môn của đối phương. Sau bảy phút, họ có bàn mở tỷ số, và đến phút 32, tỷ số đã là 3-0. Các pha làm bàn của Samson, Gonzalo dễ như đá tập trước khi Văn Quyết lập công từ chấm phạt đền.

Những tưởng vì khúc dạo đầu ác mộng ấy, HAGL sẽ suy sụp, vỡ trận và nhận cả rổ bàn thua, như kết cục thường thấy với những đội để thủng lưới quá nhiều bàn từ quá sớm. Nhưng Công Phượng và đồng đội chứng tỏ điều ngược lại. Họ có thể non kinh nghiệm trận mạc bởi hầu hết cầu thủ mới lần đầu đá V.League, nhưng họ không thiếu quyết tâm và sự lỳ đòn.

HAGL rút ngắn tỷ số còn 1-3 về cuối hiệp một và dù lĩnh bàn thua thứ tư ngay phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp đấu này – từ cú ra chân của Samson, các cầu thủ trẻ Phố Núi vẫn không hề nao núng. Họ mạnh dạn đẩy cao đội hình, tích cực tìm cách đưa bóng nhanh nhất lên một phần ba cuối sân phía cầu môn đối phương, cố gắng chính xác hơn trong từng pha phối hợp, để rồi ghi thêm hai bàn. Tuy chưa thể làm nên điều thần kỳ – giật lại một điểm, HAGL vẫn khiến một Hà Nội T&T, dày dạn kinh nghiệm, có nhiều “Tây” và tuyển thủ quốc gia Việt Nam hơn, vất vả đến những giây phút cuối cùng.

Công Phượng một lần nữa được nhắc đến với vai trò đầu tàu của HAGL, khi anh tỏa sáng trong trận đấu hôm nay. Ở tình huống Văn Sơn rút ngắn tỷ số còn 1-3, ngôi sao đeo áo số 44 chính là chủ nhân đường chọc khe vào vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền sau khi Văn Toàn bị Văn Biển kéo ngã. Đích thân Công Phượng sau đó thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 72, ghi bàn thứ hai cho HAGL. Đến phút bù giờ thứ ba hiệp hai, anh lại ghi dấu ấn với pha đá phạt, treo bóng cho đồng đội Đức Lương ấn định tỷ số 4-3.

Thất bại chắc chắn sẽ làm rỉ máu con tim các cầu thủ HAGL và những ai yêu mến đội bóng trẻ này. Nhưng trận đấu với Hà Nội T&T hôm nay, bên cạnh những mảng tối, Công Phượng cùng đồng đội cũng đã cho thấy những điểm sáng nhất định để tiếp tục nuôi hy vọng gặt hái kết quả tốt hơn và trưởng thành trên chặng đường tiếp theo.