SHB.Đà Nẵng 3-1 Đồng Tháp:
An bài ngay trong hiệp 1

Chơi trên sân khách trước đối thủ đang có phong độ và tâm lý tốt, Đồng Tháp chọn lối đá tử thủ và bố trí đội hình chơi thấp ngay từ đầu.

Thế nhưng, kế hoạch của Đồng Tháp đã sớm bị phá sản khi trung vệ Phước Vĩnh lên tham gia tấn công đã có pha di chuyển cắt mặt, đánh đầu tung lưới của thủ môn Văn Bước ngay ở phút 27 sau quả phạt góc bên cánh phải của Huy Toàn, giúp đội chủ nhà mở tỷ số.

Tình thế buộc các cầu thủ Đồng Tháp phải đẩy cao đội hình nhưng lối chơi của họ không thể phát huy hiệu quả khi hàng thủ SHB Đà Nẵng phong tỏa tốt 2 chân sút Felix và Samson của đối phương. Thế nhưng, chỉ một phút sơ sẩy khi Huy Toàn và Văn Học phối hợp không tốt đã để cho Samson có pha dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 43.

Bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ SHB Đà Nẵng ngay lập tức đáp trả. Phút 43, Ngọc Thắng có pha thoát xuống rồi xỉa bóng qua tay thủ môn Văn Bước, tái lập thế dẫn bàn cho đội chủ sân Chi Lăng. Chỉ 3 phút sau, Gomez đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho SHB Đà Nẵng với pha ngoặt bóng và dứt điểm kỹ thuật vào góc xa.

Sau giờ nghỉ, Đồng Tháp tràn lên tấn công nhưng các đường lên bóng của họ đều không vượt qua được hàng thủ và thủ môn Văn Hưng của đội chủ nhà. Đã vậy, đến phút 81, Quốc Anh nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân khiến đội khách không còn cơ hội lật ngược tình thế, đành chấp nhận trắng tay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SHB.ĐN: Văn Hưng; Hoàng Quãng, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Văn Học; Vũ Phong (Anh Khoa, 66’), Nguyên Sa (Anh Tuấn, 90’), Minh Tâm, Huy Toàn (Quốc Anh, 79’); Ngọc Thắng, Gomez.
Đồng Tháp: Văn Bước; Quốc Anh, Đức Lộc, Văn Ngân, Trường Khang; Minh Hưng (Hải Anh, 83’), Duy Khanh (Tcheuko Minh, 72’), Thiện Chí, Văn Mộc (Công Thành, 51); Felix, Samson.