Cuộc đua vô địch V.League 2014:
Căng đến tận vòng cuối

Chỉ còn 6 vòng nữa là Eximbank V.League 2014 sẽ kết thúc và cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn đang càng lúc càng quyết liệt, nhưng có vẻ như cuộc chiến ở đỉnh cao lại không còn nhiều ứng viên.

Nhìn vào bảng xếp hạng, hiện chỉ có 3 cái tên sáng giá nhất là HN.T&T, B.Bình Dương và Thanh Hóa. Nói thế, bởi đây là những đội bóng đang dẫn đầu BXH và có điểm số đeo bám nhau khá sát.

Trong nhóm này, dù nằm trong Top 3 và nhiều lần bày tỏ tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay, nhưng trong mắt giới chuyên môn, đội bóng xứ Thanh có ít cơ hội đăng quang nhất. Thậm chí, nhiều người nói thẳng: “Thanh Hóa không có cửa cạnh tranh với HN.T&T và B.Bình Dương, dù đội bóng xứ Thanh chỉ kém hai đối thủ kể trên đúng 3 điểm, tức chỉ bằng 1 trận thắng!”.

Điều tuyệt nhất cho cuộc đua này là B.Bình Dương đã cân bằng điểm số với HN.T&T khi thắng chính đối thủ này 2-0 chiều qua trên sân Gò Đậu (cùng 35 điểm) trong trận đấu được xem là “chung kết sớm” với cả hai! Vậy là cuộc đua ngôi vô địch càng thêm quyết liệt và gay cấn.

Hiện, HN.T&T có lợi thế nhất khi còn đến 7 trận chưa thi đấu (họ còn trận đấu bù với SLNA), trong đó có đến 5 trận được chơi trên sân nhà, trong khi đó B.Bình Dương và Thanh Hóa đều chỉ còn 6 trận, nhưng đều có đến 3 trận phải thi đấu trên sân khách.

Thời điểm này, dù có lợi thế nhưng chẳng ai dám khẳng định HN.T&T sẽ sớm lên ngôi vô địch hoặc “mạnh miệng” đòi loại Thanh Hóa ra khỏi cuộc đua. Thậm chí, ngôi vô địch nhiều khả năng có thể chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải, khi HN.T&T đối đầu với Thanh Hóa, còn B.Bình Dương phải so kè với SHB Đà Nẵng.

Vì thế, cứ phải chờ xem!