5 điểm nhấn vòng 18 Eximbank V.League

Thanh Hóa đã chơi 8 trận trên sân nhà ở V.League 2014 và không trận nào để đối thủ… có điểm ra về là một trong những điểm nhấn đáng chú chú ở vòng 18 Eximbank V.League.

1. Vòng đấu của chủ nhà

Cả 6 cặp đấu ở vòng 18 đều khép lại với việc xác định được kẻ thắng – người thua. Các đội chủ nhà tận dụng triệt để yếu tố “địa lợi” để có một vòng đấu thành công: 5/6 đội chủ nhà đã giành chiến thắng chung cuộc. Đội chủ nhà duy nhất phải nếm trái đắng ở vòng 18 là HA.GL khi họ bị Đồng Nai “bắt nạt” và thắng khá dễ. Còn lại, những vị chủ nhà là B.BD, Thanh Hóa, SHB.ĐN, QNK.QN và SLNA đều giành trọn 3 điểm.

2. Timothy vượt Samson, phá kỷ lục của bản thân

Vòng 18 là nỗi thất vọng dành cho HA.GL khi họ thua Đồng Nai 2-4 ngay trên sân nhà. Chỉ riêng tiền đạo Timothy là có thể… cười sau khi ghi 2 bàn trong trận đấu này để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League 2014 với 18 bàn thắng. Như vậy, anh đang có hơn Samson (HN.T&T) 1 bàn. Anh cũng đã vượt qua kỷ lục “dội bom” của chính mình trong 1 mùa V.League (17 bàn, giành Vua phá lưới mùa 2012).

3. Đồng Nai “giải hạn”, Hải Anh tiếp tục bay cao

Sau khi nhận liền 4 thất bại ở các vòng đấu trước, Đồng Nai có màn đảo chiều phong độ ở vòng này khi hạ HA.GL 4-2 ngay tại Pleiku. Đoàn quân của HLV Trần Bình Sự cũng chính là đội khách duy nhất thắng ở vòng đấu này.

Tiền đạo Nguyễn Hải Anh góp công giúp Đồng Nai giành 3 điểm trên sân Pleiku khi là tác giả của bàn mở tỷ số. Với 10 bàn thắng ở V.League kể từ đầu mùa, Hải Anh đang là chân sút nội ghi nhiều bàn nhất và thậm chí, anh còn đứng thứ 3 trong danh sách “dội bom”, chỉ sau Timothy và Samson.

4. Xứ Quảng – Đà chặn đường “nhóm cầm đèn đỏ”

2 đội bóng đang đứng cuối BXH V.League 2014 là ĐT.LA và HV.AG đều nhận thất bại ở vòng đấu này khi hành quân ra miền Trung. HV.AG bị SHB.ĐN đánh bại 2-0 tại Chi Lăng còn ĐT.LA cũng bị QNK.QN vượt qua với tỷ số 1-0.

“Đôi bạn cùng tụt” HV.AG và ĐT.LA đều bị ngắt mạch trận bất bại mới chỉ dừng lại ở con số 2 của họ trước khi bước vào vòng 18. Ở vòng 16 và 17, HV.AG vừa trải qua 1 trận hòa (HA.GL), 1 trận thắng (Đồng Nai); còn ĐT.LA có 2 trận thắng trước Than.QN và HA.GL.

5. Thanh Hóa nối dài kỷ lục

Trước vòng, Thanh Hóa đã chơi 8 trận trên sân nhà ở V.League 2014 và không trận nào để đối thủ… có điểm ra về. Hôm qua, Hải Phòng tưởng như đã cầm chân được đội bóng xứ Thanh để ngắt mạch toàn thắng trên sân nhà của đối thủ thì chân sút nhập tịch Lê Văn Tân kịp tỏa sáng ở phút bù giờ để giúp Thanh Hóa giành trọn 3 điểm..

Ở đấu trường V.League, Thanh Hóa đang có kỷ lục 12 trận thắng liên tiếp và 15 trận liền bất bại trên sân nhà ở V.League (từ tháng 4/2013 đến nay).