Cuộc đua vô địch V.League vẫn còn những ẩn số khó lường

Sau trận đấu muộn của vòng 24 V.League, Than Quảng Ninh đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua ngôi đầu, trong lúc Quảng Nam ngày càng tiến dần đến chiếc cúp vô địch đầu tiên trong lịch sử.

Đến thời điểm này, cuộc đua vô địch đang khoanh vùng trong 4 cái tên Quảng Nam, Hà Nội, FLC Thanh Hoá và Sanna Khánh Hoà. Trong đó, Quảng Nam có lợi thế khi hơn các đối thủ còn lại từ 3-4 điểm mà giải chỉ còn 2 vòng. Nhìn vào lịch thi đấu và những con số trên bảng xếp hạng, nhiều người cho rằng Quảng Nam chỉ còn cách ngôi vô địch… 1 vòng đấu.

Thế nhưng, HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam lại khá thận trọng: “Chúng tôi đã vượt qua được 1 thử thách ở trận gặp Than Quảng Ninh, nhưng chưa dám nghĩ đến cơ hội vô địch, bởi vẫn còn một trận chung kết nữa với Hà Nội. Sau trận này mới có thể nghĩ đến cúp vô địch sẽ về tay ai”.

Thực tế, trận đấu ở vòng 25 sắp tới giữa Hà Nội – Quảng Nam đang được xem là tâm điểm đua tranh của 2 ứng viên sáng giá nhất hiện nay. Như HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC nhận định: “Đội nào thắng trong trận này, đội đó gần như nắm chắc ngôi vô địch. Tuy nhiên, Quảng Nam đang có lợi thế hơn vì chỉ cần hoà là khả năng đến 90% họ sẽ lên ngôi ở vòng đấu cuối khi gặp CLB TP.HCM trên sân nhà, trong lúc Hà Nội sẽ đối đầu với Than Quảng Ninh ở vòng 26”.

Cần nhắc thêm, dù không còn cửa đua tranh vô địch, nhưng Than Quảng Ninh vẫn đang đóng vai “người phán xử”, đặc biệt ở trận đấu cuối gặp Hà Nội trên sân Cẩm Phả. Nói thế, vì dẫu Hà Nội có thắng được Quảng Nam trên sân nhà ở vòng 25, nhưng trắng tay trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh ở vòng 26, trong lúc Quảng Nam có 3 điểm trước CLB TP.HCM ở vòng cuối cùng, lúc ấy đội bóng xứ Quảng vẫn sẽ lần đầu tiên lên ngôi vô địch trong lịch sử góp mặt tại V.League.

Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cũng nhắc nhở: “Cuộc đối đầu giữa Hà Nội – Quảng Nam được xem là tâm điểm của vòng 25, nhưng mọi người đừng quên một cuộc so kè khác cũng quan trọng không kém giữa FLC Thanh Hoá – Sanna Khánh Hoà, bởi cả hai đang nằm trong cuộc đua và vẫn còn khả năng phất cờ rất lớn nếu Hà Nội hoặc Quảng Nam bất ngờ sẩy chân”.

Vậy nên, vòng 25 sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch, và nhiều khả năng tân vương của mùa giải sẽ lộ diện sau vòng đấu này. Theo HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC bày tỏ: “Thời điểm này, dù 4 đội đứng đầu trong bảng xếp hạng đều được xem là ứng viên, nhưng Hà Nội và Quảng Nam là 2 cái tên sáng giá nhất.

Tôi thích đội Hà Nội lên ngôi, bởi họ hội đủ mọi yếu tố của một nhà vô địch, nhưng năm nay Quảng Nam lại là một bất ngờ và đang có rất nhiều lợi thế để lần đầu chạm tay vào cúp vô địch. Đặc biệt, Quảng Nam đã tận dụng được cơ hội khi hạ gục các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua. Vì vậy, nếu Quảng Nam lên ngôi, âu cũng hoàn toàn xứng đáng”.

V.League chỉ còn 2 vòng đấu, ai sẽ được lịch sử gọi tên?