Quảng Nam đã ở rất gần chức vô địch V.League 2017

Quảng Nam đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch V.League. Mọi yếu tố đang đứng về đội chủ sân Tam Kỳ và nếu không vô địch thì sẽ phí phạm cơ hội vàng.

Gần lắm Quảng Nam ơi!
Quảng Nam đã ở rất gần chức vô địch V.League 2017 sau khi giành chiến thắng quan trọng trước Than Quảng Ninh. Ba điểm trước đội bóng đất Mỏ giúp đội chủ sân Tam Kỳ tạm thời độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn hai đối thủ bám đuổi là Hà Nội và FLC Thanh Hóa. Khi V-League 2017 chỉ còn 2 vòng đấu, cơ hội vô địch với Quảng Nam khá lớn.

Thậm chí, với thành tích đối đầu tốt hơn các đối thủ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ lên ngôi sớm 1 vòng đấu nếu giành chiến thắng trên sân của Hà Nội ở vòng 25. Cơ hội lịch sử đang mở ra với đội chủ sân Tam Kỳ. Tuy vậy, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra khá thận trọng. “Chỉ khi có được điểm số ở cuộc đối đầu với Hà Nội thì chúng tôi mới nghĩ đến chức vô địch”, HLV của Quảng Nam bày tỏ.
Đây là điều dễ hiểu bởi nếu thất bại với cách biệt 2 bàn trên sân Hàng Đẫy, Quảng Nam sẽ đánh mất thế chủ động vào tay đội bóng Thủ đô. Nhà đương kim vô địch được xem là “kẻ núp gió” đáng sợ, bằng chứng là những cú nước rút ngoạn mục trong giai đoạn cuối ở những mùa giải trước đã nói lên tất cả. Quảng Nam rất có thể là bệ đỡ để thêm một lần nữa, Hà Nội vượt lên ở thời điểm không ai ngờ tới.
Thế nhưng, giới chuyên môn vẫn nhìn nhận cơ hội để đội chủ sân Tam Kỳ lên ngôi khá cao. HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh chia sẻ rằng: “Quảng Nam có sự ổn định về lực lượng trong suốt những năm qua nên nếu vô địch thì họ cũng rất xứng đáng”.

Kể từ khi lên V.League 2014, Quảng Nam duy trì sự ổn định về mặt lực lượng đồng thời có những sự bổ sung cần thiết. Đó là sự khác biệt so với một số đội hình ít tiềm lực khác. Chức vô địch, nếu có, có thể là bất ngờ với giới mộ điệu nhưng ngẫm lại quá trình vừa rồi, cộng thêm những biến chuyển của sân chơi V-League, sẽ không hề ngạc nhiên nếu Quảng Nam lên ngôi vô địch. Lịch sử đang vẫy gọi đội chủ sân Tam Kỳ song vấn đề là các cầu thủ Quảng Nam sẽ nắm bắt cơ hội đó như thế nào trong bối cảnh họ đang hội tụ mọi yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

Cơn khát từ “thượng đế”
“Chiến thắng trước Than Quảng Ninh đã mở cánh cửa rộng thêm để đội nhà tiến tới chức vô địch. Chúng tôi tin tưởng vào cơ hội để nâng cao chức vô địch của đội nhà khi Quảng Nam đang nắm lợi thế trong tay. Đây là niềm mong mỏi của các cổ động viên quê nhà về một ngày huy hoàng cho bóng đá Quảng Nam. Không chỉ bản thân tôi mà hàng ngàn người hâm mộ quê nhà đang chờ đợi các cầu thủ viết nên trang sử cho bóng đá xứ Quảng”, ông Bùi Minh Hoàng, Chủ tịch Hội CĐV Quảng Nam cho biết.

1. Quảng Nam là đội duy nhất bất bại trên sân nhà mùa giải này.

5. Về mặt lý thuyết, có đến 5 đội vẫn còn cơ hội vô địch nhưng cửa sáng nhất vẫn nằm trong tay của Hà Nội và Quảng Nam.

13
. Nsi và Stevens đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 13 pha lập công.