Cựu vương Đà Nẵng thua trận thứ ba liên tiếp tại TOYOTA V.League 2015

Thất bại 2-3 trên sân của Bình Dương chiều 17/1 khiến Đà Nẵng có khởi đầu tồi tệ chưa từng thấy dưới triều đại Lê Huỳnh Đức tại V.League.

Mùa giải năm nay Bình Dương khởi đầu thuyết phục với hai trận toàn thắng và ghi đến 10 bàn. Sức mạnh đội bóng xếp đỉnh bảng TOYOTA V.League 2015 tiếp tục được thể hiện trước cựu vương Đà Nẵng đang trong giai đoạn quá độ với nhiều cầu thủ trẻ.

HLV Lê Huỳnh Đức thận trọng chuyển sang sơ đồ 4-5-1 và cắm duy nhất tiền đạo Anto Pejic trên hàng công, nhưng mành lưới đội khách vẫn bị tung lên. Từ cú đường chuyền của Mai Tiến Thành ở trung lộ phút thứ bảy, tiền đạo Abass bứt tốc qua hai chốt chặn của Đà Nẵng vệ rồi dứt điểm nhẹ nhàng đưa Bình Dương vượt lên dẫn 1-0.

Chừng năm phút sau, Đà Nẵng đáp trả bằng pha dứt điểm dội xà ngang của thủ quân Vũ Phong. Nhưng đó là tình huống phản kháng hiếm hoi của họ ở hiệp một, trong lúc hàng thủ gần như vỡ toang trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ sân Gò Đậu.

Đầu tiên là tình huống phản công nhanh do Quang Vinh khởi xướng, từ pha đá phạt góc bất thành của Minh Phương. Chỉ sau bốn nhịp phối hợp, đội trưởng Trọng Hoàng đã có thể đệm lòng nhân đôi tỷ số cho đội chủ nhà phút 20.

Tiếp đà hưng phấn, Abass dẫn bóng dễ dàng trong vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc, nới rộng khoảng cách lên 3-0 cho đội đương kim vô địch chừng năm phút sau đó.

Vỡ trận quá sớm, HLV Huỳnh Đức vội vã tung Minh Tâm rồi Gomez vào sân để thay Huy Toàn và Minh Phương. Tuy nhiên chỉ nhờ may mắn, đội bóng đến từ sông Hàn mới không thủng lưới thêm trong hiệp một, khi Tăng Tuấn rồi Quang Vinh thi nhau dứt điểm chạm xà.

Sang hiệp hai, Đà Nẵng chiếm lĩnh được thế trận, chủ yếu nhờ Bình Dương đã hài lòng về mặt tỷ số và chủ động chơi chậm thấp. Phút 55, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh cho Đà Nẵng hưởng phạt đền, sau pha phạm lỗi từ phía sau của Xuân Thành với Hoàng Quảng trong cấm địa. Tuy nhiên trên chấm 11 mét Pejic sút bóng chạm cột dọc.

Phải đến cuối hiệp hai, các chân sút của Đã Nẵng mới tận dụng được những cơ hội hiếm hoi để ghi bàn. Đầu tiên là cú xỉa bóng của Gomez phút 80 và sau đó là pha dứt điểm của Ngọc Thắng phút bù giờ đầu tiên.

Tuy nhiên từng đó cũng chẳng đủ để khiến Bình Dương dừng lại. Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng này từ đầu mùa. Trong khi đó, Đà Nẵng tái lập hat-trick thua ba trận đầu tiên kể từ V-League 2008. Đó là thời điểm Đà Nẵng thất bại 1-2 trước Hải Phòng, 0-1 trước Nam Định và 1-3 trước ĐTLA và sau chuỗi trận đó HLV Lê Huỳnh Đức được bầu Hiển đưa lên thay thế HLV Phan Thanh Hùng.

Đội hình thi đấu:

Bình Dương: Tấn Trường – Văn Hoàn, Đình Luật, Phước Tứ, Xuân Thành – Quang Vinh (Anh Đức 63'), Moses, Tiến Thành, Tăng Tuấn (Công Vinh 75') – Abass, Trọng Hoàng.

Bàn thắng: Abass 7', 25', Trọng Hoàng 20'.

Đà Nẵng: Thanh Bình – Duy Lam, Quang Trung, Hải Lâm, Văn Học – Hoàng Quảng, Nguyên Sa, Vũ Phong, Minh Phương (Gomez 31'), Huy Toàn (Minh Tâm 21') – Pejic (Ngọc Thắng 67').

Bàn thắng: Gomez 79', Ngọc Thắng 90'+1.