Đả bại SLNA, Sài Gòn FC đã biết thắng sau 6 trận

Được gần chục ngàn khán giả “tiếp lửa” từ khán đài nhưng SLNA lại rơi vào cảnh lực bất tòng tâm trước những miếng đánh cực kỳ sắc sảo của Sài Gòn FC. Giành chiến thắng giòn giã, đội chủ nhà đã cắt đứt mạch 6 trận từ hòa đến thua trước đó.

Chủ nhà đánh nhanh, thắng nhanh
Sắc vàng truyền thống của SLNA đầy ắp trên khán đài như biến sân Thống Nhất trở thành “chảo lửa” của đội bóng xứ  Nghệ. Như “hấp thụ” được nhiệt từ đông đảo khán giả nhà, đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc với sự hứng khởi cao độ khi chủ động đẩy cao tốc độ ngay đầu trận. Sài Gòn FC sở hữu một đội quân mà so về tên tuổi, hoàn toàn lép vế hơn so với SLNA.

Nhưng tư duy chiến thuật của các cầu thủ chủ nhà dường như tỏ ra ăn đứt hơn hẳn so với SLNA, ít nhất là nhìn cách họ thể hiện trên sân. Không hề nao núng và “nóng máu” khi bị đội khách bắt nạt, Sài Gòn FC bình tĩnh triển khai lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh trên nền tảng của những pha đan bóng lắm khi khiến đối phương phải hoa mắt

Và trong một đòn đánh nhanh, mạnh và hiểm ở phút thứ 7, đội chủ sân Thống Nhất đã khai thông thế bế tắc trên sân. Quốc Long tung đường chuyền vào khoảng trống giữa 2 trung vệ Ngọc Hải và Văn Khánh để Ngọc Duy thoát xuống, tung cú sút chìm hiểm, làm rung lưới SLNA.

Đòn đánh bất ngờ như khiến đội bóng xứ Nghệ choáng váng. Chỉ hơn 10 phút sau, hàng thủ SLNA tiếp tục rối loạn trước pha tổ chức tấn công bài bản khác của Sài Gòn FC. Patrick di chuyển rất trống trải để rồi dễ dàng lắc đầu trực diện khung thành, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Thất vọng, CĐV khách rời sân sớm
Thủng lưới 2 bàn chỉ sau chưa đầy 20 phút, SLNA đã không thể hiện được mảng miếng nào đáng kể càng rơi vào thế lúng. Cầm bóng có phần ngang ngửa, nhưng các pha hãm thành của đội khách lại thiếu tính đột biến. Bộ đôi Ohala và Henry tỏ ra lạc lỏng khi không được các tiền vệ tiếp bóng.

Tuy nhiên, SLNA cũng gặp may khi một cầu thủ của Sài Gòn FC bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp Phi Sơn rút ngắn cách biệt ở phút 23. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, khoảng cách 2 bàn đã được Sài Gòn FC thiết lập sau cú băng từ tuyến 2 lên dứt điểm rất tinh tế của Xuân Dương.

Cách biệt tương đối rộng ấy giúp cho đội chủ nhà dễ bề toan tính hơn trong hiệp 2. HLV Nguyễn Đức Thắng yêu cầu các học trò chủ động bố trí đội hình thấp, quây ráp thật chặt mỗi khi SLNA có bóng và gần như không… buồn tấn công. Cùng với sự nôn nóng trong các pha lên bóng, đội khách tỏ ra bế tắc trong các pha đột nhập khu vực 16m50 của Sài Gòn FC. Tình huống đáng để nhất của đội bóng xứ Nghệ tạo được về phía  cầu môn của Đức An là cú đánh đầu ở khoảng cách 1m của Văn Vinh ở phút 59 nhưng lại đưa bóng vọt xà.

Thất vọng trước hình ảnh thiếu sinh khí của các cầu thủ đội nhà, khán giả SLNA trên sân cũng tắt dần những tiếng cổ vũ. Thậm chí, các CĐV Nghệ An đã lục tục ra về khi trận đấu còn đến gần 20 phút khi đã có thể dự đoán được kết quả đã sớm được định đoạt. Giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1, Sài Gòn FC đã cắt đứt chuỗi 6 trận từ hòa đến thua trước đó. Thắng trận tưng bừng lại trút bỏ được gánh nặng buổi những trận đấu không thành công trước đó, nên HLV Nguyễn Đức Thắng thở phào nhẹ nhõm sau trận đấu.