FLC Thanh Hoá mơ được như… Leicester City

Trong phòng họp báo, HLV Petrovic nói về cơ hội của FLC Thanh Hoá và cũng chỉ ra những yếu tố quyết định đến ngôi vô địch. Nhà cầm quân người Sebia muốn được như Leicester City mùa trước.

“Ở V.League bây giờ, có rất nhiều đội mạnh. TP.HCM, Than Quảng Ninh, SHB.ĐN, Hà Nội FC, Quảng Nam và nhiều đội khác cũng là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, những đội bóng địa phương như Thanh Hoá cũng có cơ hội nếu các cầu thủ biết đoàn kết lại với nhau và chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình. Ở châu Âu, ngay cả giải đấu lớn như giải Ngoại hạng Anh, Leicester City cũng đã vô địch và họ chính là bài học, là cảm hứng cho tất cả chúng tôi”, HLV Petrovic nói như vậy.

Là một HLV từng vô địch Cúp C1 cùng Sao đỏ Belgrade, HLV Petrovic sang Việt Nam và mong muốn giành được thứ hạng cao nhất có thể. Nhà cầm quân người Serbia kết luận: “Ở bất cứ nền bóng đá nào, vô địch đương nhiên là điều không dễ và tất cả phải nỗ lực cho mục tiêu của mình. Trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, khát vọng đạt được đỉnh cao đóng vai trò rất quan trọng. Chúng tôi cũng có khát vọng và mục tiêu của riêng mình.

Cuộc chiến còn dài, Toyota V.League 2017 mới được 9 vòng đấu, FLC Thanh Hoá ghi được có 2 bàn trong 4 trận gần đây và để thủng lưới 1 bàn. Hàng thủ vậy là tạm ổn nhưng hàng công cần phải có sự cải thiện. Omar trở lại sau án treo giò nhưng cần thêm thời gian để trở lại phong độ. Hôm nay, cậu ấy có nhiều bóng nhưng xử lý chưa hiệu quả. FLC Thanh Hoá phải cải thiện từ những yếu tố đó trước khi nghĩ đến mục tiêu xa hơn”.

HLV Trương Việt Hoàng, đối thủ của HLV Petrovic trong trận đấu này, dành lời lẽ rất tôn trọng cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến: “Đến Việt Nam trong thời gian ngắn, HLV Petrovic bắt nhịp rất nhanh. Ông ấy đến từ nền bóng đá cao hơn chúng ta nhiều, nên họ giỏi và kinh nghiệm lắm. Họ đặt ra mục tiêu của mình trong trận đấu và nỗ lực để hoàn thành mục tiêu ấy. Như trận đấu với Hải Phòng, HLV Petrovic đặt mục tiêu có điểm trên sân Hải PHòng, họ đạt được điều đó. Ông ấy có chuyên môn rất cao”.