Da Sylva lập cú đúp, TP.HCM thắng sát nút Long An

Được ký hợp đồng chỉ sau 1 buổi tập, nên năng lực thực sự của ngoại binh Da Silva vẫn được xem là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, tân binh này đã lập công lớn trong chiến thắng 3-2 của đội nhà TP.HCM trước đối thủ Long An.

Chủ nhà Long An đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu và liên tiếp tạo những pha sóng gió trước khung thành thủ môn Thiện Esele bên phía đội khách trong 10 phút đầu. Tuy nhiên, CLB TP.HCM đã kịp lấy lại thế sau đó và có những pha ăn miếng trả miếng khiến khán giả chủ nhà phải thót tim. Phút 20, từ cú đá phạt từ ngoài vòng 16m50 của tân binh Da Sylva bóng xoáy thẳng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho đội khách TP.HCM.

Đội khách có cơ hội cân bằng tỷ số ở phút 33, trong một pha phản công, Hoàng Lâm đã có cú đánh đầu khiến thủ môn Thiện Esele bó tay, nhưng bóng lại đập xà bật ra và một đồng đội của Lâm đã sút bóng lên trời.

Mãi đến phút 36, những nỗ lực của chủ nhà mới được đền đáp. Từ pha phối hợp tấn công, Phương Tâm đã có cú sút cân bằng 1-1 cho Long An. Bàn thắng khiến tinh thần cầu thủ Long An sung hẳn và liên tiếp đẩy khung thành đội khách vào thế nguy khó, tiếc là những cú dứt điểm lại quá thiếu chính xác.

Hiệp 2 trời đổ cơn mưa lớn và thời tiết đã giúp đội khách TP.HCM có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 48 trong một pha phối hợp tấn công nhanh, người ghi bàn lại là hậu vệ Robert Đặng. Phút 57, Da Sylva đã lập cú đúp với cú sút phạt thần sầu từ ngoài vòng 16m50 vào góc hẹp nâng tỷ số lên 3-1 cho đội TP.HCM.

Cơn mưa tầm tã đã ảnh hưởng rất nhiều đến thế trận. Đặc biệt, đội khách TP.HCM đã có thêm rất nhiều cơ hội, nhưng đã không thể ghi tiếp bàn thắng. Phút bù giờ cuối cùng 90+3, Đức Thịnh đã bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho Long An và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Ngay sau trận đấu, HLV trưởng Alain  Fiard đã cho biết, ông hoàn toàn bất ngờ về khả năng đá phạt của tân binh Da Sylva: “Da Sylva chỉ vừa mới về tập luyện của đội TP.HCM vài ngày và chưa hề chứng tỏ khả năng đá phạt rất tốt của mình. Vì vậy, hôm nay anh ấy đã khiến tôi và các thành viên trong ban huấn luyện của TP.HCM rất bất ngờ. Tôi cảm thấy rất vui vì cậu ấy đã ghi 2 bàn thắng và xin chúc mừng màn ra mắt ấn tượng của Da Sylva”.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Long An: Quốc Cường, Hoàng Lâm (Nam Anh, 66’), Văn Nam, Tài Lộc, Đức Thịnh, Phương Tâm (Phan Tấn Tài, 76’), Vũ Em, Sim Woon Sub, Thành Long, Huỳnh Tấn Tài, Wander Luiz.

TP.HCM: Thiện Esele, Đình Luật, Văn Hoàn, Robert Đặng, Victor, Việt Cường, Hữu Tuấn, Minh Trung, Thanh Bình (Mạnh Dũng, 81’), Quang Nam (Hồng Việt, 70’), Da Sylva (Trọng Phi, 84’).