Đánh bại Quảng Nam, HAGL dứt cơn khát thắng

HAGL đã có chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Quảng Nam trên sân Pleiku ở vòng 11 Toyota V.League để giải tỏa cơn khát điểm sau 3 trận không thắng.

Sau 3 trận thua liên tiếp, HAGL buộc phải có những sự thay đổi. Nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã khiến cho rất nhiều người bất ngờ khi sử dụng lại sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Trong đó, tiền vệ trung tâm Ideguchi được kéo về chơi ở vị trí Libero, còn 2 người đá dập là Mobi và Tăng Tiến. Ở khu trung tuyến, Minh Vương và Đông Triều được cất trên băng ghế dự bị để thay vào đó Ngọc Quang và Việt Hưng.

HAGL đã chơi trên chân Quảng Nam trong suốt hiệp 1. Và họ đã tạo ra một vài cơ hội rất ngon ăn. Đáng chú ý là tình huống ở phút 30, Ngọc Quang chuyền bóng và Công Phượng đã đối mặt nhưng tiền đạo này đã không thắng được thủ môn Văn Cường.  Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 0-0 và nó ít nhiều phản ánh cục diện trên sân.

Mọi thứ dường như đã thay đổi chóng vánh ở hiệp 2, HAGL tăng tốc và ở phút 51, từ cú đá phạt của Hồng Duy, Công Phương tung người vô lê. Bóng tìm đến đúng xà ngang bật ra rồi bay vào Ngọc Quang và đi vào lưới trống.

Sau bàn thua, Quảng Nam đã dồn lên chơi tấn công và họ liên tục bị hở sườn. Phút 57, Công Phượng đối mặt với Văn Cường nhưng thêm một lần anh lại quá vô duyên. Ngay tình huống sau đó, Phượng hơi tham khi không chuyền cho Văn Toàn lẫn Hồng Duy trong tư thế trống trải. Sau tình huống này, Văn Thanh và A Hoàng tiếp tục được các đồng đội “dọn cỗ” nhưng họ lại không thể đánh bại được cựu thủ môn của QK4.

Đây là một trận đấu mà hàng tấn công của Quảng Nam đã chơi khá thất vọng. Sau khi tiền vệ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương (tên cũ là Suleiman) được thay bằng Hà  Minh Tuấn thì mọi thứ cũng không cải thiện. Tình huống đáng xem nhất thuộc về nỗ lực của Thanh Trung ở phút 74. Đáng tiếc, cú đá của đội trưởng của Quảng Nam lẫn ĐT Việt Nam lại đúng vào cột dọc.

Thua 0-1 trước HAGL, Quảng Nam đánh mất lợi thế trong cuộc đua tranh ở tốp đầu. Trong khi đó đội bóng phố Núi có dịp mở cờ sau 3 trận đấu phải vẫy cờ trắng.