Đấu bù Nuti Café V.League 1 – 2018:
CLB Hà Nội thắng “5 sao”

CLB Hà Nội có chiến thắng đậm nhất của mình kể từ đầu giải, và cũng là đậm nhất toàn giải tính tới nay. Đáng chú ý, trận thắng của thầy trò ông Chu Đình Nghiêm giành được trước đối thủ sở hữu khá nhiều cầu thủ U23 là CLB HAGL.

Trận thắng khó tin của CLB Hà Nội
Trước trận đấu, CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn đội khách phố núi Pleiku bởi đội chủ nhà nắm hầu hết thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Tuy nhiên, ít ai có thể nghĩ tới kịch bản đoàn quân do thủ lĩnh Xuân Trường dẫn dắt lại thua tỉ số 0-5 như vậy. Với sức trẻ, kinh nghiệm và cầu thủ chất lượng, CLB Hà Nội chiếm ưu thế khá rõ nét trước CLB HAGL. Và họ đã cụ thể hóa ưu thế bằng hai bàn thắng ngay trong hiệp một và thêm 3 bàn nữa trong thời gian hiệp hai.

Đây là trận đấu tạo được nhiều cảm xúc cho người hâm mộ cả nước, và khoảng 20.000 khán giả có mặt trực tiếp theo dõi trận đấu trên sân Hàng Đẫy: Mặt sân đẹp, khán đài sôi động, hai đội thi đấu quyết tâm và nhiều tình huống quyết liệt (điển hình như tấm thẻ đỏ dành cho Tăng Tiến của CLB HAGL – tấm thẻ đỏ đầu tiên tại V.League mùa 2018), nhiều bàn thắng…. Rất lâu rồi, Hàng Đẫy mới sống lại không khí “ngày hội” bóng đá đích thực như trận so tài vừa qua giữa hai đại diện đang sở hữu phần lớn các cầu thủ U23 VN.

Thắng trận đấu này, thầy trò ông Đình Nghiêm đã trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng. Đại diện Thủ đô, qua trận đấu, gửi đi thông điệp rất mạnh mẽ và rõ ràng của mình trong mùa giải 2018 rằng họ là đối thủ đáng gờm nhất. Đội bóng phố núi Pleiku tuy thua nhưng trận chiến của họ còn rất dài phía trước. Tham vọng và cơ hội chạy đua vào nhóm đầu vẫn còn nguyên với Xuân Trường và các đồng đội. Vấn đề của họ là kịp đứng dậy sau cú vấp ngã khá đau tại Hàng Đẫy ngày 5/4.

CLB SLNA có chiến thắng đầu tiên
Ngược vào Nam, sân Thống Nhất – TP.HCM, CLB SLNA có chuyến làm khách “đại thắng” trước chủ nhà CLB TP.HCM. HLV Miura tỏ ra khá thất vọng, buồn về thất bại này. Tuy nhiên, phải thừa nhận đội bóng xứ Nghệ xứng đáng với chiến thắng 2-0, ca khúc khải hoàn trở về quê hương. Mạch trận thắng trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM dừng lại ở con số 2. Mục tiêu chen chân vào tốp 3 vào cuối giải của đại diện thành phố mang tên Bác xem ra rất gian nan.

Trong khi đó, thầy trò ông Đức Thắng đã có chiến thắng đầu tiên của mình trong mùa giải 2018, sau chuỗi trận chỉ hòa và thua. CLB SLNA chứng minh họ là đội bóng rất mạnh mẽ, khó chịu với bất kỳ đối thủ nào. Bất chấp CLB TP.HCM có lợi thế sân nhà, dàn cầu thủ chất lượng (với nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò Nghệ An), HLV Miura nhiều tài thao lược… CLB SLNA thi đấu một trận cực kỳ bản lĩnh, chủ động trên từng centimet sân Thống Nhất. Cách chơi mạch lạc, chặt chẽ cùng sức trẻ đã giúp đội bóng xứ Nghệ có ngay 2 bàn thắng trong hiệp 1 của trận đấu, buộc CLB TP.HCM phải rút ngôi sao Phi Sơn sớm do không phát huy được khả năng trước đồng đội cũ. Đó đều là những bàn thắng đẹp do công của Văn Đức và đội trưởng Ngọc Hải.

CLB Thanh Hóa vẫn chưa vào guồng
CLB Thanh Hóa được giới chuyên môn nhận định là ứng viên đua chức vô địch mùa giải 2018. Tuy nhiên, sau 4 trận đấu, phong độ đội bóng này lại chưa cho thấy sự ổn định, chưa vào guồng để có thể sẵn sàng cuộc đua với các đối thủ như CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh… Trận thua 1-3 tại Nha Trang ngày 5/4 cho thấy điều đó. Khoảng cách hiện nay giữa đội bóng xứ Thanh và các đối thủ xếp trên trên bảng xếp hạng không quá lớn, nhưng vấn đề là họ có kịp cải thiện để đua giai đoạn sắp tới hay sẽ quá trễ.
Đội bóng Sanna Khánh Hòa BVN đã tìm lại được nụ cười của mình, đồng thời là món quà họ gửi tới người hâm mộ thành phố biển. Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng chỉ là tạm thời, nhưng nó nói lên một điều: CLB Sanna Khánh Hòa BVN vẫn là một đội bóng đậm chất “ngựa ô” của Nuti Café V.League 1 2018.