Hà Nội 5-0 Hoàng Anh Gia Lai (Bù V1&V3 Giải VĐQG Nuti Café 2018)

Trong 3 trận đấu bù diễn ra ngày 5/4, đáng chú ý nhất phải nhắc đến trận so tài giữa CLB Hà Nội cùng CLB HAGL. Một trận cầu hứa hẹn “rực lửa” từ sân cỏ đến các khán đài bởi đây là hai đội bóng đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng hàng đầu V.League, đặc biệt là lứa tuyển thủ U23 trong đội hình của cả hai đội.

Từ hiệu ứng của các tuyển thủ U23, sân Hàng Đẫy chiều 5/4 đã đón chào số lượng khán giả kỷ lục đến theo dõi cuộc đại chiến giữa các ngôi sao của hai đội CLB Hà Nội và HAGL. Chứng kiến các khán đài được phủ kín bởi 2 vạn CĐV, nhiều người đã liên tưởng tới một thời hoàng kim của bóng đá thủ đô gần 20 năm về trước.

Cuộc so tài giữa Hà Nội FC và HAGL không phải trận đấu giữa các đội bóng cùng thành phố, nhưng với NHM, đây được xem là màn đại chiến “nội bộ” giữa các ngôi sao của U23 Việt Nam. Sức hút của những Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường… là rất lớn, nên những ngày qua nhiều khán giả thủ đô và các tỉnh lân cận đã kéo về sân Hàng Đẫy để “sở hữu” những  chiếc vé vào sân theo dõi thần tượng của mình thi đấu.

Bên cạnh lứa cầu thủ trẻ thì Văn Quyết, Thành Lương… hay Oseni Ganiyu Bolaji đội bóng Thủ đô đã chứng tỏ có một đội hình mạng hàng đầu tại mùa giải năm nay, Hà Nội hoàn toàn lấn lướt trước HAGL. Tuy Văn Quyết đá hỏng quả 11m ở phút 23, nhưng chỉ 10 phút sau đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số nhờ cú cắt mặt đánh đầu của Văn Đại từ một quả phạt góc.

Mọi chuyện càng dễ dàng hơn cho Hà Nội khi được chơi hơn người từ phút 44. Tăng Tiến có pha đạp bóng thô bạo với Duy Mạnh, phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tận dụng lợi thế đó, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy ghi thêm 4 bàn vào lưới đối phương nhờ công Oseni (cú đúp), Văn Quyết và Quang Hải.

Số liệu chuyên môn sau trận đấu:

Bàn thắng:
– Hà Nội: Ngân Văn Đại (29) 32'; Oseni Ganiyu Bolaji (90) 45+2,52'; Nguyễn Văn Quyết (10) Pen 63'; Nguyễn Quang Hải (19) 69'

Thẻ vàng:
– Hà Nội: Ngân Văn Đại (29) 47'; Nguyễn Văn Quyết (10) 63
– Hoàng Anh Gia Lai: Nguyễn Tăng Tiến (47) 35'; Lương Xuân Trường (6) 64'; G. Rimario Allando (11) 90'.

Thẻ đỏ:
– Hà Nội: Phạm Văn Thành (9) 2TV 83' 90'
– Hoàng Anh Gia Lai: Nguyễn Tăng Tiến (47) 45+2

Khán giả: 20.000 người