Đấu bù vòng 2 Toyota V.League, QNK Quảng Nam vs B.Bình Dương:
Chờ nhà vô địch bứt phá

Chia tay đấu trường AFC Champions League, B.Bình Dương chỉ còn tập trung sức lực cho Toyota V.League và họ đang có cú bứt phá ngoạn mục để lọt vào tốp đầu của cuộc đua vô địch. Chiều nay, nhà đương kim vô địch nhiều khả năng sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trên sân Tam Kỳ.

Trước trận đấu bù trên sân Tam Kỳ, HLV Hoàng Văn Phúc của chủ nhà QNK Quảng Nam đã đánh giá rất cao đội khách: “B.Bình Dương là một đội bóng mạnh, họ khiến tất cả đối thủ phải kiêng dè. Bên cạnh lực lượng có chiều sâu lẫn chuyên môn rất tốt, khát vọng chinh phục của B.Bình Dương luôn rất cao, nên đây thực sự là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi”.

Sự thận trọng của HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn không thừa, dù họ được thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ. Nói thế, bởi khi còn đang vướng bận với lịch thi đấu dày đặc ở AFC Champions League lẫn V.League, B.Bình Dương vẫn cho thấy sức mạnh của họ trong những cuộc đối đầu với các đối thủ rắn mặt như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Hải Phòng ngay trên sân của đối phương, và đều có điểm mang về.

Vậy nên, khi đã chính thức rũ được gánh nặng ở sân chơi châu lục, đội bóng đất Thủ càng trở nên đáng sợ với 2 trận thắng liên tiếp trước HAGL và Đồng Tháp ở 2 vòng vừa qua.

Trong khi đó, chủ nhà QNK Quảng Nam đang là 1 trong 2 đội có số trận hòa nhiều nhất mùa giải hiện nay. Trong 9 trận đã thi đấu, đội bóng xứ Quảng mới thắng 2 trận, nhưng lại có đến 5 trận hòa, một con số khiến những người yêu bóng đá Quảng Nam chẳng mấy vui vẻ!

Ở cuộc so kè chiều nay, chủ nhà QNK Quảng Nam có đầy đủ lực lượng tốt nhất, trong lúc B.Bình Dương cũng đầy đủ những hảo thủ của mình. Tuy nhiên, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn phía đội khách đã tỏ ra khá âu lo khi nhiều cầu thủ của ông đang có dấu hiệu quá tải, bởi phải di chuyển và thi đấu gần như liên tục trong suốt thời gian qua. Vậy nên cũng có thể xem đấy là một lợi thế của chủ nhà xứ Quảng.

Âu lo là thế, nhưng thực tế thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang rất tự tin lẫn phấn chấn trước cuộc so kè này. Sau vòng đấu thứ 10 vừa qua, họ đã vươn lên xếp thứ nhì bảng tổng sắp và chỉ còn kém 7 điểm so với đội đứng đầu Hải Phòng, nếu có thêm 3 điểm ở trận đấu bù chiều nay, khoảng cách sẽ càng rút ngắn hơn.

Vì vậy, không cần đến lãnh đạo và HLV trưởng đặt ra chỉ tiêu, các cầu thủ B.Bình Dương cũng tự đề ra mục tiêu cho chính mình trước trận đấu này. Tuy nhiên, HLV Thanh Sơn của đội bóng đất Thủ đã luôn nhắc nhở các học trò không được tự tin thái quá.

Trong khi đó, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng đặt ra chỉ tiêu phải có điểm, nhưng với QNK Quảng Nam, 1 điểm có lẽ đã là hài lòng!?